xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ซูฮกแข้งปืนสวมหัวใจสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ หวังนำแชมป์คืนสู่ทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ บิ๊กบอสชาวฝรั่งเศส ออกโรงซูฮกสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งของนักเตะ อาร์เซนอล หลังบุกเชือด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” กุมความได้เปรียบนาที 65 ด้วยลูกโหม่งของ โอลิวิเยร์ ชีรูด์ ศูนย์หน้าเลือดน้ำหอม ก่อนแสดงสปิริตต้านทานเกมรุก “สาลิกาดง” ช่วงท้าย คว้า 3 แต้ม ออกจากรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ก พร้อมทวงจ่าฝูงคืนจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี

ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ยังคงเกาะกลุ่มหัวแถวของตารางอย่างต่อเนื่อง ทว่าไม่เคยหยิบโทรฟี ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี อีกเลย ตั้งแต่ปี 2004 ทำให้ อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก รู้สึกว่า ลูกทีมมีพัฒนาการด้านจิตใจกล้าแกร่งขึ้น

ผู้จัดการทีมวัย 64 ปี กล่าว “มีบางอย่างภายในทีมโดดเด่นเป็นพิเศษ นั่นคือความเยือกเย็น ซึ่งเราถูกตั้งคำถามมาแล้วหลายครั้ง เราแสดงให้เห็นในเกมกับ เวสต์แฮมฯ เมื่อเราตาม 0-1 และวันอาทิตย์นี้ เราพิสูจน์อีกครั้งในสถานการณ์หลังพิงฝา ช่วง 15 นาทีสุดท้าย”

“สภาพจิตใจของพวกเราแข็งแกร่งมาก หลายปีสมัยเราเป็นทีมคนหนุ่ม เรามักเกาะกลุ่มหัวแถวตลอด แต่ช่วงเวลาแบบนี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราหลุดวงโคจรในการลุ้นแชมป์ แต่ฤดูกาล 2013-14 ผลงานของเราคงเส้นคงวามาก เราเชื่อมันในตัวเอง เรามุ่งมั่นที่จะทุ่มเทเต็มร้อย เพื่อพลิกบทสรุปตอนจบซีซัน ผมหวังว่ามันคงเพียงพอ แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดแบบนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น