xs
xsm
sm
md
lg

ปืนใจป้ำ 22 ล้านปอนด์แลก “กาบาย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาของ โยฮัน กาบาย
“ปืนโต” อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวพร้อมควักเงิน 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ดึง โยฮัน กาบาย กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้

กาบาย กำลังเนื้อหอม หลังจากปักหลักแดนกลางพา นิวคาสเซิล รั้งอันดับ 6 พรีเมียร์ ลีก ล่าสุดซัดประตูเบิกร่องเกมบุกยำใหญ่ คริสตัล พาเลซ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ช่วงตลาดเปิดปีใหม่นี้มีข่าวว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะทุ่มเงินดึงกลับไปเล่นเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส อีกครั้งหนึ่ง

แต่สไตล์ของ กาบาย เข้าตา อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสที่อยากได้ตัวตัดเกมและเติมแนวรุกดีเข้ามาเสริม อาร์เซนอล เพื่อยืนระยะคว้าแชมป์ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจะได้ถ้วยเสียที เพราะห่างหายมาตั้งแต่ เอฟเอ คัพ ปี 2005

นิวคาสเซิล เคยปัดข้อเสนอของหลายทีมที่ขอซื้อ กาบาย ซึ่งย้ายจาก ลีลล์ เมื่อปี 2011 เพราะมองว่าเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) เพื่อแลกกับแข้งวัย 27 ปีที่ปีนี้ยิงในเวที พรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว 4 ประตูน้อยเกิน

กาบาย ย้ายจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัวที่ไม่มีการเปิดเผย แต่คาดว่าจะแค่ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) แถมเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านยังเป็นคนยิงประตูชัยพา นิวคาสเซิล บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในลีกถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972
กำลังโหลดความคิดเห็น