xs
xsm
sm
md
lg

“โพลดี” ปลื้มสลัดเดี้ยง ลั่นพาปืนแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพลดี หวังได้ลงสนามต่อเนื่อง
ลูคัส โพดอลสกี ศูนย์หน้ากึ่งปีกดีกรีทีมชาติเยอรมัน ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนาม พร้อมอาสานำ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013-14

อดีตนักเตะ เอฟซี โคโลญจน์ และ บาเยิร์น มิวนิก หายหน้าไปนาน เนื่อจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ กับ กาลาตาซาราย ก่อนคืนสังเวียนวัน “บ็อกซิง เดย์” (26 ธ.ค.) ช่วยพลพรรค “ปืนใหญ่” พลิกสถานการณ์เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1

หัวหอกวัย 28 ปี กล่าว “เมื่อคุณพักรักษาตัวนานๆ มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมยินดีมากที่กลับมาลงสนาม ผมไม่เคยมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อมาก่อน ดังนั้นมันเป็นประสบการณ์ใหม่ของผม ผมทำงานและซ้อมหนัก ดมื่อคุณนั่งสำรองหรือบนอัฒจันทร์ มันอึดอัดมากที่ทำได้เพียงนั่งดู คุณไม่มีอารมณ์ร่วมกับทีม รวมถึงในห้องแต่งตัว”

“นั่นคือวิถีแห่งฟุตบอล ดังนั้นผมแฮปปี้ยิ่งกว่าเดิมที่ได้กลับมา มันใช้เวลานานมาก ทุกเช้าคุณตื่นมาทำกายภาพบำบัด คุณต้องเรียกความฟิตในฟิตเนส ขณะที่ทุกคนอยู่บนสนามซ้อม ความคิดของผมว้าวุ่นมาก แต่มันก็เป็นแบบนั้นแหละ ผมยังหนุ่มเพียงพอที่จะเล่นอีกหลายๆ เกม”

สำหรับโปรแกรมต่อไป พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” จะบุกรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ก รับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม ซึ่งหากเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน ก็จะนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทำให้ “โพลดี” กระตุ้นผองเพื่อนรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวา เพื่อโอกาสลุ้นความสำเร็จครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2004

“ผมจำได้ซีซันที่แล้ว เรามีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน จอนนี้เรามีแค่ 1 หรือ 2 คน แน่นอน ผมมีความสุขที่สามารถยิงประตู เวสต์แฮมฯ คุณย่อมแฮปปี้เสมอ เมื่อคุณใส่พานให้เพื่อน หรือปิดสกอร์ แต่สิ่งสำคัญสุดในแมตช์นั้น คือ 3 แต้ม เพราะ 4 เกมที่แล้ว เราเสมอหรือแพ้”

“ตอนนี้ทุกๆ แมตช์มีความหมายอย่างยิ่ง เราต้องมองถึงชัยชนะ เรายังคงครองอันดับ 1 แน่นอน เราต้องการอยู่ตรงนั้นจนจบฤดูกาล มันไม่ง่ายเลย เพราะ มี 5 หรือ 6 ทีม ล้วนแข็งแกร่งมากในซีซันนี้ แต่เราก็แกร่งเช่นกัน และเราจะสู้”
กำลังโหลดความคิดเห็น