xs
xsm
sm
md
lg

“มิลเนอร์” รับผวา “ซัวเรซ” แต่ไม่มีแผนจับตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ
เจมส์ มิลเนอร์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับผวาฟอร์ม หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ก่อนเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประเดิมช่วง “บ็อกซิง เดย์” เปิด เอติฮัด สเตเดียม พบกันวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมนี้ แต่เผยคงจะไม่มีการเตรียมแผนรับมือพิเศษ เพราะว่าจ่าฝูงนั้นมีนักเตะอันตรายหลายต่อหลายคน

ซัวเรซ ซัดไปแล้ว 19 ประตูนำดาวซัลโวพร้อมพา ลิเวอร์พูล นั่งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก มี 36 แต้ม จาก 17 นัดเท่ากับ อาร์เซนอล แต่ประตูได้ดีกว่า ซึ่ง “หงส์แดง” มีบททดสอบจะต้องไปเยือน เอติฮัด สเตเดียม ของ แมนฯซิตี ที่ผลงานไฉไลชนะ 8 นัดร้อยเปอร์เซ็นต์

ดังนั้นก่อนเกม มิลเนอร์ ตัวรุก แมนฯซิตี จึงมั่นใจเหมือนกัน แม้ว่าจะแอบหวั่นฟอร์มทีมชาติอุรุกวัย “ซัวเรซ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม คือผู้เล่นสุดอันตราย แต่ฤดูกาลนี้เราก็รับมือมาแล้วหลายต่อหลายคน ดังนั้นจะต้องอย่าให้คลาดสายตา ทว่า ลิเวอร์พูล ผลงานโดยรวมนั้นก็ไม่ยิ่งหย่อน ถือว่านักเตะมีดีทุกคน เราจึงไม่มีแผนหยุดใครเป็นพิเศษ”

“เกมชนะ ฟูแลม 4-2 เราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ยิง 2 ประตูช่วงท้าย ถ้าอยากจะได้แชมป์ก็ต้องเล่นแบบนี้ จากนี้ต้องเตะถี่ก็หวังว่าจะได้แต้มเต็ม ทุกเกมล้วนสำคัญทั้งหมด เนื่องจากต้นฤดูกาลเราเสียแต้มมาเยอะแล้ว ดังนั้นต้องยืนระยะให้ต่อเนื่อง” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าวในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้ แมนฯซิตี เพิ่งบุกชนะ ฟูแลม 4-2 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0 แล้วโดนตีเสมอ ซึ่งเกมนี้จะไม่มี เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เจ็บน่อง รวมไปถึง สเตฟาน โยเวติช (แนวรุก), พาโบล ซาบาเลตา (แบ็กขวา) และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ (กองหลัง) ที่สภาพร่างกายไม่พร้อมทั้งหมด

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับหนักที่ต้องไปเยือน แมนฯซิตี ที่ยิงรวม 51 ประตูจาก 17 นัด “เรารู้ว่าการไปเยือน เอติฮัด สเตเดียม ไม่ง่ายเลย แมนฯซิตี เล่นในบ้านได้ดี และยิงเป็นกอบเป็นกำ โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก ลิเวอร์พูล ก็จะต้องมีสมาธิกล้าเล่น ครองบอล และเคลื่อนที่ให้ดี ซึ่งแมตช์นี้ก็หวังจะมีโชคบ้าง”

ลิเวอร์พูล จะเหลือนักเตะให้ใช้งานเพียง 17 รายเท่านั้น เพราะ จอน ฟลานาแกน (กองหลัง), สตีเวน เจอร์ราร์ด (กองกลาง), ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ (กองหน้า) และ โฆเซ เอ็นริเก (แบ็กซ้าย) เจ็บทั้งหมด ดังนั้น ร็อดเจอร์ส อาจจะให้โอกาสบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งปล่อยของ ซึ่งจากนี้ 3 วันให้หลังต้องไปเยือน เชลซี ต่อด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น