xs
xsm
sm
md
lg

“มู” เปรียบ “โอซิล” จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ออกโรงยก เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ดีกรีทีมชาติเยอรมัน เปรียบดั่งจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของ อาร์เซนอล ในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2013-14

มิดฟิลด์เชื้อสายเติร์ก ทะลวงตาข่าย 4 ประตู และใส่พานสูงสุดของลีก 7 ครั้ง นับตั้งแต่ย้ายจาก รีล มาดริด มาสู่รัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.125 พันล้านบาท) อันเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร

“เดอะ สเปเชียล วัน” เคยร่วมงานกับ อดีตผู้เล่น แวร์เดอร์ เบรเมน นานร่วม 3 ปี สมัยกุมบังเหียน “ราชันชุดขาว” แสดงทรรศนะก่อนเกม “มันเดย์ ไนท์” กับ พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” ว่า โอซิล กับ อารอน แรมซีย์ กองกลางฟอร์มร้อน จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของ อาร์แซน เวนเกอร์

จอมแท็กติกวัย 50 ปี กล่าว “เมซุต เป็นนักเตะชั้นยอด และหนึ่งในผู้เล่นซึ่งคุณซื้อมาเพื่อเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายในทีมของคุณ คุณไม่ต้องเสียเวลามากมายกับเขา ฝีเท้า, การเติบโตอย่างเต็มที่ และความเป็นผู้นำ คุณย่อมรู้ทันทีว่า ทีมของคุณจะแข็งแกร่งขึ้น”

“มีหลายทางที่จะยกระดับทีมของคุณ หนึ่งในนั้น คือ การปั้นเยาวชน และการซื้อนักเตะ อาร์เซนอล มีโอกาสทาบ เมซุต แล้วก็ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าลึกๆ ในใจของนักเตะ อาร์เซนอล ย่อมคิดว่า เขามีลุ้นแชมป์ สมัยผมคุม เชลซี ก่อนหน้า (ธีโอ) วัลคอตต์ ยังเป็นเด็ก ตอนนี้เขาสุกงอม คนอื่นๆ อย่าง (แจ็ค) วิลเชียร์ , แรมซีย์ และ (คีแรน) กิ๊บบ์ส ก็อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ”
โชเซ มูรินโญ
โอซิล จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายปืน
กำลังโหลดความคิดเห็น