xs
xsm
sm
md
lg

“มิ้ว” ทะลุเป้าทอง 200 ม.ขอล่าทองที่เกาหลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิ่งฉิวเข้าเส้นชัยอีกรายการ
“มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ ลมกรดไทยสปีดคว้าเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยจากวิ่ง 200 เมตรชายถือเป็นทองที่ 3 ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าซ้อมหนักเพื่อไปแย่งเหรียญในเอเชียน เกมส์ ที่ เกาหลีใต้ กลางปีหน้า

การแข่งขันกรีฑา ในศึก “เนปิดอว์ เกมส์” ณ สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม ประจำวันที่ 18 ธันวาคม ทัพนักกีฬาไทยมีคิวตามเชียร์ วิ่ง 200 ม.ชาย ศุภชัย ฉิมดี และ จีระพงศ์ มีนาพระ ที่ก่อนหน้านี้คว้ามาแล้ว 2 ทอง

ผลปรากฏว่า “มิ้ว” จิระพงศ์ ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สปีดแซงช่วงโค้ง 100 เมตรท้าย ก่อนจะเข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 21.29 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 3 ในซีเกมส์ครั้งนี้ ทิ้งให้เวียดนามและ มาเลเซีย เป็นอันดับ 2 และ 3 ไปตามลำดับ ขณะที่ ศุภชัย ฉิมดี ตามเข้าเป็นอันดับ 4

โดยหลังเข้าเส้นชัย และฉลองการดีใจด้วยการเต้นเล็กน้อย ลมกรดเจ้าของฉายา “ยูเซน โบลต์ เมืองไทย” ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่คิดว่าจะได้เหรียญทองนี้เพราะหวังแค่ 1 ใน 3 เท่านั้น โดยถือว่าประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสลงทั้ง 100 และ 200 เมตร เหรียญทองที่ 3 นี้ขอมอบให้คนไทยเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

ขณะที่เป้าหมายในเอเชียน เกมส์ ในปีหน้า “มิ้ว” ตั้งเป้าจะทำสถิติให้ดีขึ้นเพื่อลงแข่ง 100 เมตร และหวังจะผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งในรอบชิงชนะ “ผมเห็นคู่แข่งจาก จีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือ โอมาน สปีดลุ้นเหรียญกันในรอบชิง ผมอยากจะไปแข่งกับเขาด้วย และผมต้องการจะนำเหรียญทอง 100 เมตร ในเอเชียนเกมส์ที่ไทยขาดหายไปนานกลับมาให้ได้”

ส่วน ณีรนุช กล่อมดี ที่ลงในประเภท 200 เมตรหญิง ถือเป็นรายการสุดท้ายของ ซีเกมส์ ทำดีที่สุด แต่ไล่คู่แข่งจากเวียดนามไม่ทัน เข้าเส้นชัยอันดับ 2 เวลา 24.02 คว้าเหรียญเงินเข้ากระเป๋ากลับบ้าน
ทำท่า ยูเซน โบลต์
ซิวทองที่ 3 ในซีเกมส์
ณีรนุช ซิวที่ 2 จากรายการสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น