xs
xsm
sm
md
lg

"โบลต์" เตรียมอำลาลู่วิ่งหลังจบ "ริโอ เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ เตรียมอำลาวงการ
ยูเซน โบลต์ ยอดลมมกรดชาวจาไมกา ตั้งเป้าอำลาวงการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ณ กรุงริโอ เดอ จา เนโร ประเทศบราซิล ซึ่งตนจะมีอายุครบ 30 ปี

"ไลท์นิง โบลต์" ครองสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร คว้าเหรียญทองกีฬา 5 ห่วง 6 สมัย เหรียญทองกรีฑาชิงแชมป์โลก 8 เหรียญ ทาบสถิติ ไมเคิล จอห์นสัน , คาร์ล ลูอิส และอัลลิสัน เฟลิกซ์ ตำนานชาวอเมริกัน

นักวิ่งวัย 27 ปี เผยในงานแถลงข่าว กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนหน้าประลองความเร็ว ไดมอนด์ ลีก วันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้ารักษามาตรฐานของตัวเอง พร้อมทุบสถิติโลก 200 เมตร ของตัวเอง (19.19 วินาที) และโกยเหรียญทอง "ริโอ เกมส์"

แฟนบอลตัวยง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว "ผมคิดว่ามันถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะรีไทร์บนจุดสูงสุดของอาชีพ หลังจากประสบความสำเร็จมานาน ผมไม่สามารถค้นหาเป้าหมายซึ่งจะททำให้ผมลงสนามอีกครั้ง ผมนั่งลงคิดกับตัวเอง ผมต้องการอะไร และผมสามารถทำอะไรได้อีกในวงการ"

"ผมตัดสินใจว่า หากผมต้องการเป็นตำนานเฉกเช่น มูฮัมหมัด อาลี , เปเล หรือใครก็ตาม ผมต้องเค้นฟอร์มสุดยอดอย่างต่อเนื่องจนกว่าถึงวันอำลา ผมมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีทุกๆ ฤดูกาล หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ รักษามาตรฐานต่อไป ดังนั้นเมื่อถึงจุดจบ ทุกคนจะยกย่องผมเป็นหนึ่งในนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่"
กำลังโหลดความคิดเห็น