xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยเปิดพุมเซ 2 เงิน 1 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเทควันโดท่ารำเปิดฉากเก็บ 2 เงิน 1 ทองแดง
ทีมเทควันโดของไทย เปิดฉากซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์​ ประเทศพม่า ด้วยการคว้า 2 เหรียญเงินและ 1 เหรียญทองแดงในการแข่งขันประเภทท่ารำพุมเซ ทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมผสม

ศึกเทควันโด “เนปิดอว์ เกมส์” เปิดฉากขึ้นวันแรกแล้วที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม วันที่ 18 ธันวาคม โดยประเดิมแข่งก่อนในประเภทท่าร่ายรำ หรือ พุมเซ ซึ่งทีมไทยส่งนักกีฬาลงแข่งทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน

เปิดที่ประเภททีมหญิง นำโดย เกษรา เกียรติอัชวะชัย, พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ และ ศลิษา อำนวยชัย ซึ่งปรากฏว่าทีมสาวไทยโชว์ท่วงท่ารำได้อย่างสวยงามและพร้อมเพรียง กดไปได้ 7.785 แต้ม แต่น่าเสียดายเมื่อทีมจาก เวียดนาม ออกมาโชว์ท่ารำและเก็บคะแนนได้มากกว่า 7.950 แต้ม ทำให้ทีมสาวเหงียนได้เหรียญทองไปครอง ส่วนทีมไทย กับ ฟิลิปปินส์ ที่ทำได้ 7.660 แต้ม ได้เหรียญเงินกับทองแดง

ขณะที่ประเภททีมชาย ที่มี ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ, พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ และ พูลย์พัทระ บุญลบ ออกมาโชว์ท่วงท่าเก็บคะแนนไป 7.550 แต้ม แต่ยังไม่มากพอจึงได้เพียงเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองและเหรียญเงินเป็นของ ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย ที่เก็บคะแนนไปได้ 7.920 แต้ม และ 7.590 แต้ม ตามลำดับ

ส่วนประเภททีมผสม ที่ได้ ศตวรรษ​ ชมชื่น กับ ทัศนา แมนโซ ก็ยังไม่สามารถออกลีลาโดนใจกรรมการรอบสนามได้ หลังเตะทำคะแนนไป ส่วน เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย ได้เหรียญทองกับทองแดงไปคล้องคอ
กำลังโหลดความคิดเห็น