xs
xsm
sm
md
lg

“น้องอุ๊” วิ่งฉิวหยิบทอง 400 ม.ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอุ๊ สปีดเร็วกว่านรก
“น้องอุ๊” ตรีวดี ยงพันธ์ ลมกรดสาวทีมชาติไทย ประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทีมกรีฑาไทยใน​ ซีเกมส์ 2013 ที่พม่า ในการแข่งขันวิ่งเดี่ยว 400 เมตร วันที่ 15 ธันวาคม ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง

การแข่งขันกรีฑา เนปิดอว์​ เกมส์ ที่สนาม วันนะ เต็กกี สเตเดียม วันแรก ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่กรีฑา 400 เมตรหญิง ซึ่งทีมชาติไทยส่ง ตรีวดี ยงพันธ์ กับ อัจจฉิมา เอ่งฉ้วน ลงล่าเหรียญทองร่วมกับคู่แข่งอีก 6 คนบนลู่

ปรากฏว่า ตรีวดี ที่ออกสตาร์ทจากลู่ที่ 3 โชว์ฟอร์มเยี่ยมใส่เกียร์ 5 สปรินต์ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาทีละคน ก่อนฉีกนำช่วง 50 เมตรสุดท้าย เข้าป้ายคว้าเหรียญทองด้วยเวลา 53.11 วินาที ขณะที่เหรียญเงินและทองแดงเป็นของ ที ลาน ควอช กับ ที โอ เหงียน จาก เวียดนาม ส่วน อัจจฉิมา จบที่สี่

หลังเกม “น้องอุ๊” ที่ได้เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัยติด ที่ สปป.ลาว, อินโดนีเซีย และล่าสุดที่ พม่า เปิดเผยว่า “ดีใจมากที่ป้องกันแชมป์ไว้ได้ หลังจากได้เหรียญทองมาแล้วที่ อินโดนีเซีย สถิติดีกว่าเดิมมาก หลังจากนี้จะมีแข่งวิ่ง 4x400 เมตรอีก โอกาส 50/50 แต่ก็จะทำให้เต็มที่ และหวังว่าความสำเร็จนี้จะทำให้ตนได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการในอนาคตเพราะตอนนี้เรียนจบแล้วแต่ยังไม่มีงานทำเลย”

ขณะที่ 400 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ​ ศรีขรินทร์​ วรรณสา ลงแข่งเป็นตัวแทนของไทย ทว่าน่าเสียดายชวดหยิบเหรียญหลังวิ่งเข้ามาเป็นที่สี่ เวลา 47.83 วินาที ส่วนเหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง เป็นของ อาชาด บาทชิท, เอ็ดการ์โด อเลจาน จาก ฟิลิปปินส์ และ เอดี อเรียนยา จาก อินโดนีเซีย


แชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยติด
กำลังโหลดความคิดเห็น