xs
xsm
sm
md
lg

สวิงทีมชาติพร้อมป้องแชมป์ซีเกมส์ที่พม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ออกเดินทางสู่เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD2745 จากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 12.00 น. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยคณะนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วย นักกอล์ฟชาย 4 คน ได้แก่ เนติพงศ์ ศรีทอง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และนักกอล์ฟหญิง 3 คน คือ สุภมาส แสงจันทร์, เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, อรณิชา โกนสันเทียะ พร้อมด้วย นายคเนศ นิติวนกุล ผู้จัดการทีม และนายอัศวะ รุ่งจรัส ผู้ช่วยฯ โดยกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้ ที่สนามรอยัลเมียนมาร์ เมืองเนปิดอว์ ชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง ในประเภททีมชาย-ทีมหญิง และประเภทบุคคลชาย-หญิง

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เราหวังว่าจะกวาดเหรียญทองทั้งหมดทั้งทีมและบุคคลชาย-หญิง ในประเภททีมนั้นน่าจะแน่นอนเพราะผลงานในระยะหลังเราทำได้ดีกว่าประเทศในอาเซียนอย่างเห็นได้ชัด ส่วนบุคคลนั้นต้องลุ้นกับหลายชาติ ทั้งมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ แต่ถ้าเราเล่นได้อย่างที่ซ้อมและไม่ตื่นสนามจนเกินไป เราน่าจะทำได้ไม่มีปัญหา”

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทย สร้างผลงานเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟในการแข่งขัน ซีเกมส์มาแล้วถึง 3 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2550 ที่นครราชสีมา 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน, ปี 2552 ที่สปป.ลาว 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และปี 2554 ที่อินโดนีเซีย 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น