xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ไม่หวั่นเจอกระดูก-ขอเน้นพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ อาจเจอศึกหนักรอบ 16 ทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือประสบการณ์สูงของ อาร์เซนอล ยอมรับตนรู้สึกหงุดหงิด เนื่องจากลูกทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม หลังบุกพ่าย นาโปลี 0-2 เมื่อคืนวันพุธที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” บุกรัง สตาดิโอ ซาน เปาโล พร้อมโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มค่อนข้างสดใส โดยต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเท่านั้น เพื่อเป็นทีมวางในการประกบคู่รอบน็อกเอาต์ ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 16 ธ.ค.นี้

ทว่าหลังจากโดน กอนซาโล ฮิกัวอิน กับ โฆเซ กาเยฆอน 2 อดีตนักเตะ รีล มาดริด ซัลโวคนละ 1 ประตู กอปรกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ บุกพิชิต โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 ทำให้ ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน อาจเจอศึกหนักทั้งกับ บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก, รีล มาดริด หรือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

เทรนเนอร์วัย 64 ปี กล่าว “แน่นอน การจบอันดับ 2 ของกลุ่ม ทำให้ผลการจับสลากไม่เป็นใจสำหรับเรา เมื่อ 4 หรือ 5 ปีที่แล้ว เราเคยเจอศึกหนัก ดังนั้นบางทีครั้งนี้เราอาจจะโชคดีกว่าเดิม แต่ถ้าเราพิจารณาทีมที่แข็งแกร่งเหล่านั้น อย่างน้อยเราก็รู้ว่า เราจะเจอกระดูกชิ้นโต ตรงกันข้าม เราเข้ารอบ 14 ปีรวด บางทีตัวเลขนี้อาจนำโชคดีมาให้เรา”

“แต่ตอนนี้ เรามีช่วงเบรกที่จะทำให้เรากลับมามุ่งมั่นในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เรามีเกมสำคัญรออยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ช่วงบ่ายวันเสาร์ (เวลาท้องถิ่น) เราจะเห็นคู่แข่งเมื่อผลการจับสลากออกมา และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 เพราะอาจมีหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปทั้งเราและคู่ต่อสู้ ดังนั้นเราต้องลืมมันไปชั่วคราว และมีสมาธิกับเกมในลีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น