xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์ตัด “มวย-ลูกยาง-ยกเหล็ก” หลุดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลายชาติค้านหัวชนฝา
สิงคโปร์ เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งต่อไป ครั้งที่ 28 มหาโหดตัดแหลกกีฬายอดฮิต ทั้งวอลเลย์บอล-ยกน้ำหนัก-มวย-เรือกรรเชียง” พร้อมระบุจัด 30 ชนิดกีฬา ในวันที่ 5-16 มิถุนายน ปี 2015 ขณะที่ไทยยื่นขอเสนอให้บรรจุวอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก และ เรือกรรเชียง เข้าไป ส่วนชาติอื่นยื่นเสนอจัดมวยสากลและมวย โดยจะมีการชี้ชะตาชนิดกีฬาอีกครั้งในการประชุมในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมมนตรีซีเกมส์ ที่โรงแรมเดอะ ติงกาฮา เมื่อวันอังคารที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า ซีเกมส์ครั้งต่อไป ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ ปี 2015 จะจัด 30 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2015

“การประชุมครั้งนี้ถือว่าซีเรียสมาก เพราะสิงคโปร์ได้ตัดกีฬาสากล และเป็นกีฬาความหวังของไทยไปไม่ว่าจะเป็น วอลเลย์บอล, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, เรือกรรเชียง (เรือพาย) และกีฬามวย ทำให้สมาชิกต่างเสนอ มวยสากล กับ กีฬามวย เข้า ส่วนไทยได้เสนอ วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก และเรือกรรเชียง (เรือพาย) โดยจะสรุปอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์นี้”

สำหรับกีฬาที่จะแข่งขัน 30 ชนิดกีฬามีดังนี้ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ), กรีฑา, เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, เทเบิลเทนนิส, เรือแคนูเรือคายัค, โบว์ลิ่ง, วูซู, ฟันดาบ, เน็ตบอล, ยิมนาสติก, บิลเลียด-สนุกเกอร์, ฮอกกี, ซอฟท์บอล, สกีน้ำ, กอล์ฟ, ฟุตบอล, ยิงปืน, แบดมินตัน, จักรยาน, เทนนิส, ปันจักสีลัต, เซปักตะกร้อ, รักบี้ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เรือมังกร (เรือยาวประเพณี), ยิงธนู, ไตรกีฬา, ยูโด, เทควันโด และสควอช

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้สรุปเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อๆ ไปออกมาแล้ว มีดังนี้ ปี 2017 มาเลเซีย, ปี 2019 บรูไน, ปี 2021 เวียดนาม และ ปี 2023 กัมพูชา
กำลังโหลดความคิดเห็น