xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่หวัง “เจ้าสอง” ซิวทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีตเดอะ  เพลส ซีเกมส์ ครั้งที่ 7
สมาคมแบดมินตันไทย รับหวังแค่ 1 เหรียญทอง จาก “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักกีฬามือ 12 ของโลก ด้านสมาคมคาราเตฯ ตั้งความหวังไว้เพียง 1 เหรียญทองเช่นกัน ส่วนสมาคมวินด์เซิร์ฟฯ วาดหวังหยิบ 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า

ความเคลื่อนไหวของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.56 นั้น ล่าสุดสมาคมนักข่าว ช่างภาพกีฬา ได้จัดงานแถลงข่าว มีตเดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 7 ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง สนามกีฬาศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 มี 3 สมาคมเข้าร่วมได้แก่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย, สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย และสมาคมคาราเตโดแห่งประเทศไทย

เริ่มจากด้านของ อ.สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ได้มีการแบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ฝ่าย เพื่อทำการแข่งรายการสำคัญ อย่าง ซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอล และซีเกมส์ ทำให้ต้องแบ่งทัพนักกีฬาออกไปแข่งขัน “ปลายปีนี้ ผมต้องทำการแบ่งนักกีฬาไปแข่งขันทั้งรายการซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล ซีเกมส์ที่พม่า ซึ่งซีเกมส์ในครั้งนี้มีการแข่งขันเฉพาะประเภทบุคคล ตัดการแข่งขันประเภททีมออก ซึ่งสมาคมฯ ก็ตั้งเป้าอยู่ที่ 1 เหรียญทอง จาก “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่ฟอร์มอยู่ในช่วงดีวันดีคืน และเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วถือว่ามีลุ้น”

นอกจากกนี้ อ.สมพล ยังได้กล่าวถึง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ด้วยว่า “หลังจากที่น้องเมย์พึ่งได้แชมป์โลกมานั้น ทำให้ไม่ได้เข้าร่วมหลายรายการใน ซูเปอร์ซีรีส์ คะแนนจึงออกมาน้อยกว่าคนอื่น ทำให้ไปทุ่มเทตรงนั้น เจ้าตัวจึงไม่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ แต่ซีเกมส์ที่พม่าในครั้งนี้ ก็ไม่มีการแข่งขันประเภททีม ที่ไทยคว้าเหรียญทองมาได้ในซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย แต่ประเภทหญิงก็ยังได้หวังจาก “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และ “น้องแน็ต” ณิชาอร จินดาพล”

ต่อด้วย พลเรือโท ศรายุทธ แดงเทศ อุปนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของ สมาคมวินด์เซิร์ฟฯ ว่า “ซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมตั้งเป้าอยู่ที่ 2 ทอง จาก ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักแล่นใบทีมชาติไทย ในประเภทอาร์เอสวัน รุ่นโอเพน และ ดวงกมล โพธิ์เงิน ประเภทอาร์เอสวัน รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีหญิง เนื่องจากซีเกมส์ในครั้งนี้ เจ้าภาพ ได้ตัดการแข่งขันรายการที่นักกีฬาไทยถนัดอย่าง อาร์เอสเอ็กซ์ ออก”

“ส่วนทางด้านผู้ฝึกสอน เราได้ “โค้ชอ้วน” อรัญ หอมระรื่น อดีตนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เข้าเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งในส่วนของพม่าเอง ก็ได้ใช้โค้ชไทย ที่มีอดีตเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเช่นกัน แต่เชื่อว่าด้วนศักยภาพที่เหนือกว่าของโค้ชอ้วน จะช่วยให้เราได้เปรียบคู่แข่งอยู่พอสมควร” พลเรือโท ศรายุทธ กล่าว

ปิดท้ายด้วย นายดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคาราเตโด ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทางสมาคม ได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันรายการทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อย่างรายการชิงแชมป์โลกที่ สเปน การแข่งขันกับนักกีฬาทวีปยุโรป อย่างมอสโก และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ดูไบ อีกทั้งการแข่งขัน คาราเตโด ชิงชนะเลิศ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬามีการพัฒนาทักษะ และฝีมือไปในทิศทางที่ดี สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัว คิดว่าเป็น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และพม่า ก็มีการพัฒนาขึ้นมา และยังเป็นเจ้าภาพอีกด้วย ซึ่งก็น่าจับตามอง”

นอกจากนี้ ตัวแทนนักฬาคาราเตโด อย่าง ทรงวุฒิ หมุนแทน เจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า “ครั้งที่แล้วเสียดายที่คว้ามาได้แค่ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันซีเกมส์ที่พม่าครั้งนี้จึงต้องการที่จะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ส่วนตัวก็ได้มีการแนะนำน้องๆ ในเรื่องของการเตรียมตัว และก็บอกให้น้องๆ ตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่”
กำลังโหลดความคิดเห็น