xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คคาวน์” ปล่อยแก่ “พญาหมี” ตะปบคาวบอยส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คคาวน์ ปักหลักขว้างเจาะทีมรับคาวบอยส์เสียพรุน
จอช แม็คคาวน์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ปล่อยทีเด็ดขว้าง 4 ทัชดาวน์ มีส่วนสำคัญนำชิคาโก แบร์ส เปิดรังไล่ตะปบ ดัลลัส คาวบอยส์ 45-28 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมมันเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 14

ที่ชิคาโก : ถือเป็นจอมทัพพเนจรคนหนึ่งของลีกคนชนคน แต่ด้วยความเก๋าทำให้ จอช แม็คคาวน์ นำทัพ “พญาหมี” แบร์ส ผ่านเกมสำคัญในการพบกับ “อเมริกาทีม” คาวบอยส์ ไปได้ ในศึกที่สุดท้ายแล้วอาจกลายเป็นเกมแย่งชิงตั๋วเพลย์ออฟโดยปริยาย

โดย แม็คคาวน์ วัย 34 ปี ทำผลงานขว้างบอลเข้าเป้า 27 จาก 36 ครั้ง ได้ระยะ 348 หลา 4 ทัชดาวน์ แจกจ่ายให้ เอิร์ล เบนเน็ตต์, อัลสตัน เจฟฟรีย์, แมตต์ ฟอร์เต และ ไมเคิล บุช แถมยังวิ่งเอง 7 หลาเข้าสู่เอ็นด์โซน ช่วยให้เจ้าถิ่นพลิกนำ 14-7 เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางควอเตอร์สอง ฟอร์เต ยอดรันนิงแบ็กถือบอล 20 หน วิ่งทะลวงไป 102 หลา ช่วยสังกัดเข้าป้ายคว้าชัยเพิ่มสถิติเป็นชนะ 7 แพ้ 6 เกม เท่ากับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ในการแย่งแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ซึ่งอาจมีโควตาเดียวในกลุ่มนี้ที่ได้ลิ่วสู่โพสต์ซีซัน

นอกจาก แม็คคาวน์ สามารถขว้างทัชดาวน์ได้มากสุดในอาชีพการเล่น แฟนๆ แบร์ส ในสนามโซลเยอร์ ฟิลด์ ยังร่วมกันสักขีพยานที่แฟรนไชส์ให้เกียรติสูงสุดแก่ ไมค์ ดิตกา ด้วยการรีไทร์เบอร์เสื้อหมายเลข 92 ให้อดีตปีกใน ที่เล่นให้ทีมระหว่างปี 1961-66 รวมถึงยังเคยเป็น หัวหน้าโค้ชในปี 1982-92 ด้วย

ในส่วนของทีมเยือน โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กสตาร์เจอปัญหาเรื่องลมที่แรงท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส เป็นเหตุให้ขว้างบอลคอมพลีตแค่ 11 จาก 20 ครั้ง ได้ระยะเพียง 104 หลา แต่ก็มี 3 สกอร์ให้ เดซ ไบรอันท์, เจสัน วิทเทน และ โคล บีสลีย์ ก่อนท้ายเกม เจสัน การ์เรตต์ หัวหน้าโค้ชถอดใจส่ง คายล์ ออร์ตัน ลงมานำทัพแทน เนื่องจาก คาวบอยส์ ตามหลังสุดกู่ 21-42 เมื่อเข้าสู่ช่วงต้นควอเตอร์สุดท้าย ก่อนปราชัยไป สถิติหล่นเหลือชนะ 7 แพ้ 6 ตามหลัง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ทีมนำกลุ่ม NFC ตะวันออก หนึ่งเกม โอกาสเข้าเพลย์ออฟต้องไปลุ้นหนักใน 3 สัปดาห์ที่เหลือของฤดูกาลปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น