xs
xsm
sm
md
lg

รีวิวสตั๊ด "อาดิซีโร เอฟ 50" เพื่อคอสปีด เบาเร่งได้ดั่งใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาดิซีโร เอฟ 50 (Adizero F50)
หลังทราบผลจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล จะรับหน้าเสื่อกันไปแล้ว ยิ่งเป็นการกระตุ้นต่อมบรรดาคอลูกหนังนับถอยหลังอยากให้ถึงช่วงกลางปีหน้าเร็วๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเรื่องชิงชัยความเป็นที่สุดของเจ้าลูกหนังบนสนาม อีกหนึ่งที่ทุกคนสนใจก็คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตค่ายยักษ์ใหญ่ทยอยคลอดออกมา ดังนั้นวันนี้ที่อยากจะแนะนำและพาไปรีวิวกันก็คืออาวุธคู่กายพ่อค้าแข้ง โดยถือเป็น 1 ใน 4 "แซมบ้า คอลเลคชัน" ที่เรียกได้ว่าสีสันคัลเลอร์ฟูลไม่ให้เสียชื่อที่จัดบนดินแดนละตินแห่งนี้


รูปทรงคล้ายฉลามนักล่า
สตั๊ดคู่นี้เป็นหนึ่งในตระกูล "อาดิซีโร" (Adizero) ที่ทุกคนคุ้นกันดี ก็คือ "อาดิซีโร เอฟ 50" (Adizero F50) ความประทับใจแรกที่เห็นบอกได้เลยรู้สึกว่าเหมือนสัตว์นักล่าด้วยรูปทรงที่ปรับให้โมเดิร์นเพรียวบางหน้าแคบเข้ารูปกระชับเท้าจึงดูคล้าย "ฉลาม" บนพื้นหญ้าพร้อมฉีกหนีและไล่ล่า จึงไม่แปลกใจที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเจ้าแห่งความเร็ว ถือว่าคอนเซ็ปต์ค่อนข้างชัดเจนเป็นสายสปีดผลิตออกมาเพื่อผู้เล่นที่มีความเร็วเป็นทุนเดิมช่วยส่งเสริมฝีเท้าให้จัดจ้านยิ่งขึ้นไปอีกระดับ
แถบที่ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ โดยเป็นแบบสกรีนเท่านั้น
จากนั้นเมื่อได้สัมผัสเจ้าสตั๊ดเฉดโดนตาสีฟ้าตัดกับเชือกผูกสีส้มก็รู้เลยว่าผลิตออกมาเพื่อให้ผู้ใส่ใช้สปีดได้อย่างเต็มที่ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 150 กรัมประกอบกับหนังสังเคราะห์จึงรู้สึกสบายเท้ากว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่มีให้เลือกแบบหนังวัวที่จะเน้นโอบรัดแบบกระชับ โดยโลโก้ 3 แถบสัญลักษณ์ของ "อาดิดาส" (Adidas) เป็นแบบสกรีน ต่างจากเวอร์ชั่นล่าสุดที่คลอดเมื่อต้นปี 2013 ที่จะนูนขึ้นมาเพื่อช่วยให้นักเตะนั้นสามารถปั่นบอลได้ดีขึ้น ส่วนพื้นผิวจะมีเกล็ดเล็กน้อยเท่านั้นเพื่อใช้ในการประคองบอล จากนั้นก็ตะบี้ตะบันเลี้ยงวิ่งไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว "ฟลาย ออร์ ดาย" (Fly or Die) มุ่งหน้าสู้หรือถอยหลังแพ้ ซึ่งก็คือสโลแกนของคู่นี้โดยเฉพาะ
ปุ่มแบบกรงเล็บช่วยยึดเกาะสปีดได้เต็มที่
ส่วนที่เหลือพื้นสตั๊ดยังเป็นแบบเดิมคือ "สปรินท์ เฟรม" (Sprint Frame) รวมถึงสามารถเปลี่ยนพื้นรองจาก "อัลตราไลท์" (Ultralight) คุณสมบัติให้ความเบาแบบเหลือเชื่อ เป็นแบบ "คอมฟอร์ท" (Comfort) ที่ให้ความนุ่มสบายกว่า ซึ่งแถมมาให้ด้วย รูรอยเชือกเป็นปกติคือตรงกลางจึงสามารถใช้พื้นที่ข้างเท้า 2 ฝั่งซ้าย-ขวาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
พื้นรองด้านในแบบบางและเบาสามารถเปลี่ยนได้
พอได้ใส่ปุ๊บบอกได้เลยว่าใครที่ชอบเรื่องความเบาต้องไปทดลอง เพราะไม่ใช่แค่คำโฆษณาจริงๆ เนื่องจากผลิตออกมาให้รู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้สวมใส่คล้ายกับรองเท้าของนักวิ่งบนแทร็กที่ต้องกระชับและไม่หลุดง่าย จึงนำมาสู่พื้นที่ออกแบบปุ่มเรียกรวมกันว่า "สปีดทราเซียน" (SPEEDTRAXION) ที่มีลักษณะเสมือนกรงเล็บ โดยเฉพาะฝ่าเท้าด้านหน้าเพิ่มพลังในการยึดเกาะไม่ว่าจะเร่งหยุดหรือเปลี่ยนทิศทางกะทันหัน ต่างจากส้นทางที่ช่วยทรงตัว ประกอบกับ "สปีดฟอยล์" (สปีดฟอยล์) นวัตกรรมวัสดุที่ให้ความเบา แต่ทนทาน

ภาพรวมหลังจากทดสอบ "อาดิซีโร เอฟ 50" ที่เรียกได้ว่าเบาเว่อร์แถมเข้ากับรูปเท้าจนเคลื่อนที่ได้คล่องตัว ใครที่ชอบแบบนี้แนะนำเลย แต่บอกเลยว่าคนใส่จะต้องมีทักษะเฉพาะตัวสูง เนื่องจากสตั๊ดรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างความเร็วโดยเฉพาะ ดังนั้นการเลี้ยง คลึงบอล ล็อกหลบ ต้องออกมาจากตัวผู้สวมใส่จริงๆ รวมไปถึงการยิงประตู แม้เป็นหนังสังเคราะห์ แต่ถ้าซัดเต็มข้อก็ได้พลังไม่มีปัญหา
ขณะทดสอบยิงประตูด้วย อาดิซีโร่ เอฟ 50
สำหรับ "แซมบ้า คอลเลคชัน" ออกแบบตามแรงบันดาลใจชาวบราซิเลี่ยนอย่างแท้จริงที่ค่อนข้างมีสีสันและชีวิตชีวา โดยนอกจาก อาดิซีโร ก็มี ไนโตรชาร์จ, พรีเดเตอร์ และ 11 โปร ทุกรุ่นล้วนจัดจ้านสะดุดตาคล้ายลูกฟุตบอล "บราซูก้า" ที่เหมือนสายรุ้ง โดยเพิ่งเปิดตัวและจะใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการศึก เวิลด์ คัพ 2014
ลิโอเนล เมสซี แนวรุกอาร์เจนไตน์ ใส่ไปวาดลวดลายในบอลโลกแน่
คอสตั๊ดไปจับจองเลือกเป็นเจ้าของ "แซมบ้า คอลเลคชัน" ได้ตามสไตล์การเล่นของตนเองได้ที่ร้าน อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์มานส์คอนเซ็ปท์ สโตร์ และที่ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทุกสาขาทั่วประเทศ ไนโตรชาร์จ ราคา 7,290 บาท อาดิซีโร เอฟ 50 7,690 บาท พรีเดเตอร์ 7,890 บาทและ 11 โปร 5,590 บาท ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเฟซบุ๊คได้ที่ www.facebook.com/adidasfootball หรือ "ทวิตเตอร์" ของ "อาดิดาส" เพื่อรับข้อมูลก่อนใครที่ @adidasfootball
เอดินสัน คาวานี หอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โฆษณาว่าเบาแค่ไหน
แซมบ้า คอลเลคชัน ทั้ง 4 รุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น