xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ยกความดีแข้ง “เสือใต้” ไร้พ่ายลีก 40 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้าสู่ยุคทองของ บาเยิร์น อีกครั้ง
เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ชาวสแปนิช สุดปลื้มที่ได้นั่งเก้าอี้คุมทัพ บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเพิ่งยืดสถิติไร้พ่ายบนเวที บุนเดสลีกา เยอรมนี ออกไปเป็น 40 นัด หลังบุกไปถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 7-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา จนรั้งบัลลังก์จ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น

เกมนี้แม้ว่า บาเยิร์น จะไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดทางเรียบเลือดดัตช์ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ได้ ฟรองค์ ริเบรี แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส คืนทัพรอบ 1 เดือนหลังพักไปเยียวยาปัญหาที่สะโพก เหมา 2 ประตูนาที 38 และ 82 บุกไปเอาชนะ เบรเมน ถึง เวเซอร์ สตาดิโอน 7-0 รั้งจ่าฝูง บุนเดสลีกา ด้วยการมี 41 แต้มจาก 15 นัด ทิ้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่บุกชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-0 อยู่ 4 แต้ม

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ บาเยิร์น ไร้พ่ายในลีกเมืองเบียร์แตะหลัก 40 นัดพอดี ซึ่ง เป๊ป ที่มารับงานคุมถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อซัมเมอร์ ออกมาเผยว่า “น่าภูมิใจมากที่วันนี้ได้เป็นโค้ช บาเยิร์น มิวนิก แต่จริงๆ แล้วผมรู้ว่า เบรเมน มีศักยภาพที่จะเล่นได้ดีกว่านี้ เหนืออื่นใดต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่า”

สำหรับ บาเยิร์น แพ้ในลีกครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเดือนตุลาคมปี 2012 เสียท่า เลเวอร์คูเซน คาถิ่น 1-2 ซึ่ง เป๊ป ออกมากล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “บาเยิร์น ทีมนี้มีหัวจิตหัวใจอันยอดเยี่ยมที่จะเล่นฟุตบอลให้สวยงาม และสนุก แน่นอนว่าเราจะต้องรักษาระดับแบบนี้เอาไว้”
กำลังโหลดความคิดเห็น