xs
xsm
sm
md
lg

“ซีดาน” อวย “โด้” ดั่งสัตว์ร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีเนดี ซีดาน แข้งระดับตำนานชาวฝรั่งเศส
ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งเมืองน้ำหอม ออกมาชื่นชม คริสเตียโน โรนัลโด แข้งดังชาวโปรตุกีส ว่าเวลาเขาอยู่ในสนามนั้น เปรียบดั่งสัตว์ร้ายที่พร้อมออกมาขย้ำคู่แข่งได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งยังหวังว่าทีมชาติฝรั่งเศสจะได้อยู่สายแข็งในการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ บราซิล ปี 2014

ซีดาน อดีตสตาร์ของ รีล มาดริด ให้คำนิยามกับ โรนัลโด อดีตแข้งจากกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเขาประหนึ่งสัตวืร้ายเวลาอยู่ในสนาม โดยแนวรุกวัย 28 ปี เพิ่งที่จะยิงแฮททริคช่วยให้โปรตุเกสเขี่ยสวีเดน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลกที่บราซิล สำเร็จ อีกทั้งยังระเบิดฟอร์มกับ รีล มาดริด ด้วยการยิงไป 25 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 18 นัดในฤดูกาลนี้

“คริสเตียโน แสดงให้เห็นแล้วว่าสำคัญกับโปรตุเกส และรีล มาดริด เขาไม่ใช่คนพูดโอ้อวด แต่เวลาที่จะทำจริงๆ เขาไม่ต่างอะไรไปกับสัตว์ร้ายที่พร้อมจะขย้ำเหยื่อได้ทุกเมื่อ ดูอย่างนัดที่เจอกัน สวีเดน หลายคนบอกว่าโปรตุเกสจะแพ้สวีเดน แต่ก็ได้โรนัลโดนี่แหละ ช่วยพาทีมเอาชนะด้วยสกอร์รวมถึง 4-0”

“ผมภูมิใจทุกครั้งที่อยู่ข้างๆ คริสเตียโน เขาเป็นพวกชอบมาซ้อมก่อนเวลาและกลับทีหลังตลอด ซึ่งเรื่องนี้ก็แสดงให้ทุกคนประจักษ์เวลาอยู่ในสนาม”

ซีดาน ผู้ซึ่งเคยพาฝรั่งเศสเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1998 ก็ยังพูดถึงการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่บราซิล ว่าอยากให้ “เลอ เบลอส์” อยู่ในสายที่มีทีมเก่งๆ อยู่รวมกัน

“ผมจะรักฝรั่งเศสมากกว่านี้นะ ถ้าได้อยู่ในกลุ่มที่ยากหน่อย ผมคิดว่าเราไม่กลัวใครทั้งนั้น” อดีตแข้งตำนานเมืองน้ำหอม กล่าวกับนักข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น