xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ถอยก่อน “เมสซี” ซิวรองเท้าทอง 3 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี เดินสายรับรางวัล
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลัน ขอเบียดพื้นที่กระแสความยอดเยี่ยมขอคริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งพา โปรตุเกส ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ด้วยการขึ้นรับมอบรางวัลรองเท้าทองคำ สมัยที่ 3 จากผลงานซัดประตูในลีกมากที่สุดในยุโรป

สตาร์วัย 26 ปี ขอเบียดพื้นที่ข่าวความดังของ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมพังประตูที่เหมา 4 ลูก พาโปรตุเกสเอาชนะ สวีเดน ด้วยสกอร์รวม 4-2 เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก หลังล่าสุดดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งได้รับรางวัลรองเท้าทองคำจากผลงาน 46 ประตูในลีก เมื่อซีซันก่อนสูงที่สุดในยุโรปเป็นสมัยที่ 3

รางวัลรองเท้าทองคำนี้ในช่วง 4 ปีหลัง เป็น โรนัลโด และ เมสซี 2 ซูปอร์สตาร์จาก รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่แย่งกันยิงไม่ปล่อยให้คู่แข่งรายอื่นๆ เริ่มที่ปี 2009-10 แนวรุกอาร์เจนตินา กดไป 34 ประตู แต่ถูก “CR7” แย่งกลับมาในปี 2010-11 จากผลงานยิงให้ “ราชันชุดขาว” 40 ประตู ก่อนที่ 2 ปีหลังจะตกเป็นของ เมสซี อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมสซี ที่ขึ้นรับรางวัลนี้จาก อริสโต สตอยคอฟ อดีตซูเปอร์สตาร์ของ บัลแกเรีย และรุ่นพีในทีม บาร์เซโลนา ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 1990 ไม่ลืมที่จะกล่าวของคุณครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมทุกคน โดยกล่าวว่า “ผมต้องขอมอบรางวัลนี้ให้ ครอบครัว และทุกๆ คน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมด้วย และอยากจะขอบคุณพวกเขาเพราะผมคงจะไม่ประสบความสำเร็จเลยหากไม่มีทีมที่ดีเยี่ยม”
กำลังโหลดความคิดเห็น