xs
xsm
sm
md
lg

แข้งดังทวีตอาลัย “แมนเดลา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลสัน แมนเดลา ตำนานการต่อต้านแบ่งแยกสีผิวของโลก
บรรดานักเตะชื่อดังทั่วโลก ร่วมกันทวีตไว้อาลัยอดีตผู้นำของแอฟริกาใต้อย่าง เนลสัน แมนเดลา หลังจากที่เขาเสียชีวิตอย่างสงบ ที่บ้านพักในนครโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2556

หลังจากที่ เนลสัน แมนเดลา วัย 95 ปี อดีตผู้นำแอฟริกาใต้และสัญลักษณ์การต่อสู้แบ่งแยกสีผิว ได้ถึงแก่อสัญกรรมลงเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ที่บ้านของตนเองในนครโจฮันเนสเบิร์ก หลังจากป่วยมานานหลายเดือน ทำให้ตอนนี้บรรดานักฟุตบอลชื่อดังนำโดย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะของรีล มาดริด ยายา ตูเร กองกลางตัวเก่งของแมนเชนเตอร์ ซิตี และเหล่าทัพนักเตะอีกมากก็ได้ออกมาทวีต แสดงความเสียใจสิ่งที่เกิดขึ้น

“ขอบคุณมาดิบาสำหรับตำนานและตัวอย่างที่คุณสร้างขึ้น คุณจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป” โรนัลโด อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด

“นิยามของคำว่าฮีโร่คือบริจาคความช่วยเหลือให้มากกว่าชีวิตของตนเอง วันนี้โลกเสียฮีโร่ไป, แอฟริกาใต้เสียพ่อผู้ยิ่งใหญ่ไป สู่สุคติ แมนเดลา” ยายา ตูเร แข้งจากทวีปแอฟริกาใต้

“สู่สุคติ เนลสัน แมนเดลา ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ชีวิตอาจสิ้นสุดแต่ตำนานยังคงอยู่ตราบชั่วดินฟ้า” ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ

“เนลสัน แมนเดลา คือผู้นำที่ยิ่งใหญ่ตั้งแต่ที่โลกเคยมีมา เกิดมาเพื่อเป็นตำนาน” เอมมานูเอล อเดบายอร์ แข้งตัวเก่งจากสเปอร์ส

“ขอให้เราชาวโลกอยู่เพื่อสืบสานตำนานของเนลสัน แมนเดลา” เปเล อดีตตำนานนักเตะระดับโลก

“เขาคือหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และผู้ยิ่งใหญ่ของแอฟริกา สูสุคติ แมนเดลา” อันเดร อายิว อีกหนึ่งนักเตะจากทวีปแอฟริกา ก็ร่วมไว้อาลัย
โรนัลโด กับ แมนเดลา เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น