xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีก 2015 ลดโควตาแข้งนอกเหลือ 5 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลงทะเบียนได้ 5 คน
ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015 จะมีการปรับลดโควตานักเตะต่างชาติ จากเดิมที่ส่งชื่อลงทะเบียนได้ 7 คน เหลือเพียง 5 คน แต่ยังสามรถส่งลงสนามได้ 3+1 เช่นเดิม

นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ว่าที่ประธาน บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เปิดเผยว่าในฤดูกาล 2015 จะทำการปรับลดโควตาผู้เล่นต่างชาติในศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก และ ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) จากเดิมที่ลงทะเบียนได้ทีมละ 7 คน เหลือเพียง 5 คน แต่สามารถส่งลงสนามได้ 3+1 (เอเชีย) เหมือนเดิม

“สาเหตุที่ปรับลดจำนวนนักเตะต่างชาติในการลงทะเบียนนั้น เพราะจากเดิมที่ลงทะเบียนได้ 7 คน มันมากเกินไปทำให้นักเตะไทยไม่ได้รับโอกาสและจะส่งผลต่อการพัฒนาฟุตบอลไทยในระดับชาติ” นายองอาจ กล่าว

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” ยังเผยถึงความคืบหน้าล่าสุด หลังจากตนเองได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพสนามแข่งขันของสโมสรในไทย พรีเมียร์ ลีก ว่ามีอยู่ 3 ทีมที่ต้องปรับปรุงคือ สมุทรสงคราม เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี และ สิงห์ท่าเรือ

“ในฤดูกาลใหม่นี้เราจะทำให้สนามของทีมไทยพรีเมียร์ลีกได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียวางไว้โดยเฉพาะขนาดของพื้นที่สนาม ความกว้าง ความยาวต้องเป็นไปตามที่เอเอฟซีกำหนด รวมไปถึงระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยเช่นกัน เช่น สิงห์ท่าเรือ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาปีนี้ เราให้รีบปรับปรุงเรื่องที่นั่งคนดูให้มีการล้อมรั้วเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งทางเข้าออกของแฟนบอลต้องชัดเจน” ว่าที่นายใหญ่ลีกไทยกล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องวันเปิด ซื้อ-ขาย ตลาดนักเตะในฤดูกาล 2014 จะเริ่มเปิด 29 พฤศจิกาย 2556 ถึงวันปิด 28 กุมภาพันธ์ 2557
องอาจ ว่าที่ประธานทีพีแอล
กำลังโหลดความคิดเห็น