xs
xsm
sm
md
lg

“คูร์ตัวส์” ขู่ไม่กลับไปนั่งสำรองเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูร์ตัวส์ หน่วยก้านดีอนาคตไกล
ธิโบต์ คูร์ตัวส์ มือกาวทีมชาติเบลเยียม ยื่นคำขาด โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ถ้าหากไม่การันตีมือ 1 ฤดูกาลหน้า ก็จะไม่กลับไปรับใช้ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นอันขาด

คูร์ตัวส์ เพิ่งผงาดคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมฤดูกาล 2012-13 ของเวที ลา ลีกา สเปน พร้อมกับเดินทางไปรับรางวัลเรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอนาคตของมือกาววัย 21 ปี ยังไม่แน่นอน หลังถูกปล่อยให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวใช้งานเป็นปีที่ 3 แล้ว

คูร์ตัวส์ เริ่มได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรที่อยากได้ตัวไปร่วมทัพ เนื่องจากต้นสังกัดที่แท้จริงคือ เชลซี ไว้ใจใช้งาน ปีเตอร์ เช็ก ทำให้อดีตนายทวารเกงค์เจ้าของความสูง 199 เซนติเมตรไม่ต้องการที่จะไปนั่งเป็นสำรอง

คูร์ตัวส์ เผยว่า “ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับผมที่เคยได้รับนับตั้งแต่ค้าแข้งมาเลยก็ว่าได้ ปี 2011 เคยได้ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของ เบลเยียม แต่ก็ถือว่าเป็นคนละระดับกัน ครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจยิ่งใหญ่ เนื่องจากเบียดชนะ อีเคร์ คาซิยาส (รีล มาดริด) และ บิคตอร์ บัลเดส (บาร์เซโลนา) ดังนั้นจึงมีความสุขมาก แถมกุนซือทุกคนในลีกโหวตให้ทั้งที่อายุเพิ่ง 21 ปีเอง ซึ่งตนสามารถที่จะพัฒนาได้อีกไกล ส่วนอนาคตยังไม่อยากคิดตอนนี้ ขอเวลาอีก 2-3 เดือนค่อยว่ากัน”

ทำให้ คูร์ตัวส์ อาจจะอยู่ค้าแข้ง ลา ลีกา สเปน ต่อไป เพราะนอกจาก แอต.มาดริด ที่อยากซื้อขาดแล้ว บาร์เซโลนา ก็กำลังมองหาตัวแทนของ บัลเดส ที่จะอำลาถิ่น คัมป์ นู ซัมเมอร์นี้

เชลซี พยายามเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ คูร์ตัวส์ จนถึงปี 2019 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่เต็มใจที่จะสะบัดน้ำหมึก โดยซัมเมอร์นี้เตรียมไปช่วยทีมชาติเบลเยียมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ด้วย ซึ่งหากฟอร์มเข้าตาการย้ายทีมค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท)
รับรางวัลมือกาวแห่งปี 2012-13
กำลังโหลดความคิดเห็น