xs
xsm
sm
md
lg

จับตา “นายด่าน” ใหม่ “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเดร สเตเกน เป้าหมายอันดับ 1 ของบาร์เซโลนา
สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ยอดทีมจากลีกสเปน หวังคว้าตัว มาร์ค-อันเดร เตอร์ สเตเกน มือกาวจากโบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค และ เปเป้ เรนา นายทวารของทีมลิเวอร์พูลที่ตอนนี้ถูกนาโปลียืมตัวไปช่วยงานในซัมเมอร์นี้ หลังจาก วิคตอร์ บัลเดส นายด่านมือ 1 ของทีมเตรียมที่จะอำลาสโมสรไป หลังอยู่กับบาร์เซโลนามายาวนานถึง 12 ปี

บัลเดส ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บนั้น ได้ออกมาบอกว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีมต่อหลังจากที่สัญญาของเขาจะหมดในตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทำให้ “บาร์ซา” ต้องหาตัวตายตัวแทนโดยเล็งไปที่สองนายทวารตัวเก่งอย่าง เตอร์ สเตเกน และ เรนา

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนายังมี โฆเซ ปินโต นายด่ายมือสองของทีมที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี ทำให้การแผนการคว้าตัวพร้อมกันทั้งสองคนของบาร์เซโลนาต้องหยุดชะงัก

ปินโต เหลือสัญญากับทีมแชมป์เก่าลาลีก้า เพียง 1 ปี และในตอนนี้กำลังได้รับการไว้วางใจจาก เกร์ราโด มาร์ติโน หัวเรือใหญ่ของบาร์เซโลนาให้เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขาก็มีข้อแม้ว่าเขาจะต่อสัญญากับทีมก็ต่อเมื่อสโมสรไม่ได้คว้าตัว เตอร์ สเตเกน เข้ามา

โดยถ้า เตอร์ สเตเกน นายด่านดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายมานั้น ทาง “บาร์ซา” ก็หวังว่าจะมาเป็นตัวแทนของบัลเดส แต่โดยส่วนตัวของ เตอร์ สเตเกน นั้น ก็เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มึนเชนกลัดบัค และอาจที่จะอยู่เพื่อพัฒนาการเล่นที่สโมสรเดิมก่อนจะย้ายไปทีมใหญ่ในภายหลัง

ส่วน เรนา โดยนายทวารทีมชาติสเปนรายนี้ เป็นเด็กปั้นของทีมอาซูลกรานา ถึงแม้จะอยู่ในวัยเดียวกับบัลเดส แต่บาซาร์ก็เห็นถึงปฏิกิริยา และความแกร่งที่เขามีอยู่ และสิ่งสำคัญคือเขาจะสามารถปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างรวดเร็ว เพราะในสโมสรบาร์เซโลนานั้นมีดาวเตะทีมชาติสเปนหลายรายเช่น เชส ฟราเบกัส, ซาบี, คาร์เลส ปูโยล เป็นต้น

หรือถ้าบาร์เซโลนา ได้ทั้งคู่มาพร้อมกัน ทั้ง 2 คนนี้ก็ต้องแข่งขันกันเองเพื่อที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้ แต่ดูเหมือนว่าสโมสรจากแคว้นคาตาลันจะชอบมือกาวที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถอย่างเรนา มากกว่า เตอร์ สเตเกน นายด่านชาวเยอรมัน

แอนโดนี ซูบิซาร์เรตา ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์เซโลนา กำลังมีความกดดันกับตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีมเป็นอย่างมาก และระมัดระวังการหานายด่านใหม่ของทีมโดยการพยายามดึงตัวนักเตะที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางเท่านั้น

อนึ่ง บาร์ซายังมีข่าวกับ ดาบิด เด เคอา นายทวารจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ธิโบต์ คูร์ตัวส์ มือกาวจากเชลซีที่ตอนนี้ย้ายมาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด คู่แข่งร่วมลีกของบาซ่าในสัญญายืมตัว แต่สื่อของสเปนก็เชื่อว่าสองคนนี้จะไม่ย้ายมาร่วมทีม “บาร์เซโลนา” อย่างแน่นอน
 เปเป้ เรนา กับข่าวลือการย้ายตัว
บัลเดส พร้อมลา บาซ่า ไปหลังจบฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น