xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” ชู “กิกส์” แข้งต้นแบบ-ไม่รีบต่อสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ เพิ่งฉลองประตูเมื่อกลางสัปดาห์
เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ไรอัน กิกส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมดาวรุ่งสมควรเอาเป็นแบบอย่างโดยยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม หลังเพิ่งมีอายุครบ 40 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ขอพูดอนาคตเรื่องสัญญาใหม่ในอนาคต

ไรอัน กิกส์ ลงเล่นให้กับ “ปิศาจแดง” มาตลอดการค้าแข้งในอาชีพนักเตะ และเพิ่งมีอายุครบ 40 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันทำหน้าที่ควบผู้เล่นและโค้ชให้ของทีม ทำให้ เดวิด มอยส์ ออกมาชื่นชมว่าควรได้รับความเคารพ เนื่องจากเป็นนักเตะที่ทุ่มเททุกอย่างให้สโมสร และดาวรุ่งควรเอาเป็นต้นแบบ

“เขายอดเยี่ยมมากได้รับความเคารพจากทุกคนในห้องแต่งตัว จากผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายและเขาคือนักเตะชั้นยอดลงเล่นให้แค่สโมสรเดียวมายาวนาน ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งในพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลยุโรป เขาเป็นตัวอย่างที่ดีของนักเตะดาวรุ่งที่ควรจะทุ่มเททุกอย่างให้ทีม” มอยส์ กล่าว

อย่างไรก็ดี เมื่อถูกถามถึงการต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไป กุนซือชาวสกอต เผยว่า ยังเร็วเกินไปและยังไม่ใช่เวลที่จะมาพูดคุยถึงเรื่องนี้ ควรจะต้องรอจนถึงช่วงปิดฤดูกาลก่อน “เมื่อนักฟุตบอลอายุขนาดนี้ ควรจะต้องรอถึงช่วงจบฤดูกาลเสมอ มันต้องอยู่ที่ความรู้สึกของเขาและผลงานตลอดปีที่ผ่านมา”

สำหรับ กิกส์ รับใช้ “ปิศาจแดง” มาเพียงทีมเดียวนับตั้งแต่ค้าแข้ง และลงสนามให้กับทีมมาแล้ว 953 เกม หลังจากที่ได้ประเดิมในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1991 ซึ่ง มอยส์ เล่าต่อว่า “คนส่วนใหญ่มักพูดถึงอายุของเขา แต่ที่จริงน่าจะพูดถึงความสามารถของเขามากกว่า กิกส์ เป็นแข้งที่น่าเหลือเชื่อ และผมโชคดีมากที่ยังได้ร่วมงานกับเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น