xs
xsm
sm
md
lg

จับชาย 6 คนล็อกผล อดีตแข้ง “พรีเมียร์ฯ” เอี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลรอย เฟซีย์ ผู้ต้องสงสัย
ชาย 6 คนถูกหน่วยสืบสวนอาชญากรรมแห่งชาติ (เอ็นซีเอ) จับกุม หลังมีข้อมูลว่าพัวพันล็อกผลการแข่งขันฟุตบอล คาดมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เช่นเดียวกับพ่อค้าแข้งที่เคยเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ร้อนถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องออกมาแถลงให้ความร่วมือเต็มที่

“เดลี เมล” และ “เดอะ เดลี เทเลกราฟ” 2 สื่อของอังกฤษ พร้อมใจกันตีข่าว โดยอ้างว่ามีหนึ่งในคณะกรรมการควบคุมด้านระเบียบวินัย พัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันด้วย เพราะมีการพบหลักฐานเดิมพันเงิน 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) ทำให้หน่วยสืบสวนอาชญากรรมแห่งชาติ ต้องยื่นมือเข้ามาเกี่ยวข้อง

โฆษกของ “เอ็นซีเอ” เผยว่า “ชาย 6 คนถูกจับกุมข้ามประเทศเพื่อถูกนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนจากข้อหาล็อกผลการแข่งขันฟุตบอล ประเด็นสำคัญที่ต้องจับตาคือความน่าสงสัยเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งเราจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการด้านการพนันอย่างใกล้ชิด รวมถึงสมาคมฟุตบอลต่างๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอน ดังนั้นไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรเพิ่มได้”

ด้าน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็ออกมาแถลงเช่นกันว่า “เราทราบแล้วที่ว่ามีหนึ่งในเจ้าหน้าที่ถูก เอ็นซีเอ จับกุมและตรวจสอบ ซึ่งก็จะทำงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ตอนนี้ยังไม่มีความเห็นเพิ่มเติม เพราะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับแมตช์ที่คาดว่ามีการล็อกผลเบื้องต้นน่าจะไม่ใช่ลีกสูงสุดของอังกฤษ โดย “เดลี เมล” เผยชาย 3 คนที่ถูกจับกุมเป็นนักฟุตบอล 1 ในนั้นน่าจะคือ เดลรอย เฟซีย์ อดีตกองหน้าที่ครั้งหนึ่งเคยเล่นให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ลุยศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาแล้ว ปัจจุบันวัย 33 ปีแขวนสตั๊ดเรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น