xs
xsm
sm
md
lg

โอ้ละพ่อ!! แฟนธันเดอร์ชู้ตครึ่งสนามอาจชวดเงินแสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรดริเกซ (สวมหมวกที่ 3 จากขวา) ต้องลุ้นว่าจะได้เงินรางวัล ?
คาเมรอน โรดริเกซ สาวก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ต้องลุ้นว่าสามารถเอาเช็ค 2 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 แสนบาท) ไปขึ้นเงินได้หรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวเป็นนักกีฬาของ เซาธ์เวสเทิร์น คอลเลจ ในศึก NAIA (National Association of Intercollegiate Athletics) ซึ่งตามกฎลีกไม่อนุญาตให้ผู้เล่นที่ยังเรียนอยู่รับเงินได้

ช่วงพักครึ่ง บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เกมที่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดบ้านชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเล่นเกมชิงเงินรางวัล 2 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ หากมีใครชู้ตบาสครึ่งสนามลงห่วง ปรากฏว่า คาเมรอน โรดริเกซ หนุ่มจากคอลเลจ ในเมืองวินฟิลด์ มลรัฐแคนซัส สามารถปล่อยบอลซวบอย่างสวยงาม ท่ามกลางการดีใจด้วยของทุกฝ่าย

ทว่าล่าสุด โรดริเกซ และทางโรงเรียน ต้องร้องขอไปยังลีก NAIA ให้ยกเว้นกฎข้างต้นไว้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้เด็กหนุ่มวัย 23 ปี ได้นำเงินไปใช้เป็นทุนการศึกษาต่อไป โดยเจ้าตัวเผยว่า “ตอนนั้นผมตื่นเต้นมาก จึงไม่ได้คิดถึงอะไรทั้งนั้น แต่เมื่อเรามามองถึงกฎดังกล่าว ก็ไม่รู้ว่าผมสามารถรับเงินก้อนโตนี้ได้หรือไม่”

ด้าน จอห์น ลีเวนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ NAIA ชื่นชมในตัว โรดริเกซ แต่ยอมรับกระบวนการดังกล่าวต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ ในการหาข้อสรุปว่ายกเว้นกฎได้หรือไม่ “มันคงเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดสำหรับเขา ถ้าเขาต้องมาเจอกฎตรงนี้ โดย คาเมรอน (โรดริเกซ) ได้มีการติดต่อเข้ามาแล้ว ถามไถ่ถึงการยกเว้นกฎ ซึ่งเราก็หวังว่าจะพอมีทางเป็นไปได้”


กำลังโหลดความคิดเห็น