xs
xsm
sm
md
lg

“โด้-เมสซี” หลบไป “ริเบรี” โวได้บัลลงดอร์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเบรี มั่นใจเหลือล้น
ฟรองค์ ริเบรี กองกลางของ บาเยิร์น มิวนิก ออกมาแสดงความมั่นใจแบบเต็มที่ว่าตนจะเป็นผู้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ ที่จะมีการประกาศรางวัลในปีหน้าอย่างแน่นอน จากผลงานยอดเยี่ยมพาต้นสังกัดซิว ยูฟา แชมเปียนส์ลีก

ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะมีลุ้นคว้ารางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ สำหรับ ริเบรี หลังถูกโหวตให้เป็นผู้ท้าชิงร่วมกับนักเตะคนอื่นอย่าง ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา), คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด), แกเร็ธ เบล (รีล มาดริด) และ อันเดรียส อิเนียสตา (บาร์เซโลนา)

ฟีฟา องค์กรลูกหนังโลก เตรียมหั่นรายชื่อเหลือแค่ 3 คนสุดท้าย ก่อนประกาศแจกรางวัลอย่างเป็นทางการที่ ซูริค สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 13 มกราคม 2014 ซึ่งงานนี้ ดาวเตะวัย 30 ปี มั่นใจไม่พลาดคว้ารางวัลลูกบอลทองคำแน่นอน หลังช่วยพา “เสือใต้” ซิวถ้วยบิ๊กเอียร์ปีก่อน

“ผมไม่กลัวอะไรเลย มั่นใจมากด้วยว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามนั้น หากดูผลงานของผมตลอดปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าแตกต่างจากคนอื่น แม้ว่าจะไม่ได้ทำประตุทุกนัดแต่ก็สร้างโอกาสมากมาย และสิ่งที่พวกเราทำกับ บาเยิร์น ซีซันที่แล้วคือประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง” แข้งทีมชาติฝรั่งเศส คุยโว

สำหรับ ริเบรี นอกจากถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ที่ได้มาครอบครองเมื่อปีก่อน ยังเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญช่วยพา “เสือใต้” ซิวแชมป์อีก 2 ถ้วยทั้ง บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล แถมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ยุโรป หรือ ยูฟา มาได้อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น