xs
xsm
sm
md
lg

“โอเวน” ฟันธง “ริเบรี” วืดบอลทองคำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟรองค์ ริเบรี
ไมเคิล โอเวน อดีตศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกโรงฟันธง ฟรองค์ ริเบรี เพลย์เมกเกอร์เฟรนช์แมน น่าจะพลาดโอกาสคว้ารางวัล “ฟีฟ่า บัลลง ดอร์” ประจำปี 2013 แม้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับ บาเยิร์น มิวนิก

ปีกดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ถูกยกเป็นหนึ่งในตัวเต็งซิว “บอลทองคำ” หลังนำพลพรรค “เสือใต้” สร้างประวัติศาสตร์ครอง “ทริปเปิล แชมป์” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) อย่างไรก็ตาม ผลผลิตจากอะคาเดมีของ ลิเวอร์พูล ยังเชื่อว่าเกียรติยศดังกล่าว อาจอยู่ในมือ ลิโอเนล เมสซี หรือ คริสเตียโน โรนัลโด

อดีตพ่อค้าแข้งวัย 33 ปี กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ “ฟีฟา” ว่า “มีนักเตะชั้นดีมากมายเหลือเกิน แต่ 2 ผู้เล่นซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็ง คือ ลิโอเนล เมสซี หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ตามความเห็น ตอนนี้พวกเขา คือ 2 นักเตะดีที่สุดในโลก”

“มีนักเตะบางคนซึ่งสร้างความยิ่งใหญ่กับทีมของพวกเขา บาเยิร์น มิวนิก ผุดขึ้นมาในฐานะหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากสุดซีซันที่แล้ว คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล ดังนั้นนักเตะอย่าง ฟรองค์ ริเบรี กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม แต่ผมยังมั่นใจว่า เมสซี กับ โรนัลโด คือ 2 ผู้เล่นดีสุด พวกเขาผลงานสม่ำเสมอ และผมคิดว่าผู้ชนะน่าจะเป็น 1 ใน 2 คนนั้น”

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จะประกาศผล วันที่ 13 มกราคมนี้ หลังเปิดโผ 23 ผู้ท้าชิง ซึ่งมีรายชื่อ เมสซี, ริเบรี และ โรนัลโด ตามคาด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น