xs
xsm
sm
md
lg

“สวิงไทย” นอนมา กร้าวยึดเจ้า “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รวมพลังทีมก้านเหล็กชาย
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ “อาเซียน” ไม่ว่าจะเทียบด้วยหลักการใดต้องยอมรับว่า กีฬากอล์ฟของประเทศไทยไม่เป็นสองรองใคร ดังนั้นเป้าหมายในการลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่แผ่นดินพม่า ช่วงระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ ทางสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อม “โปรจิว” บุญญฤทธิ์ เอื้อศิลปศาสตร์ หัวเรือใหญ่ของทีมชุดนี้ วางเป้าไว้ที่การกวาด 4 เหรียญทองจากทุกประเภท กลับมาฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยอีกครั้ง เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นหมายเลข 1 ของวงการสวิงแถบอาเซียน

ที่ผ่านมา ทีมกอล์ฟชุดซีเกมส์ชายของไทย คว้าอันดับ 3 ในประเภททีมชาย จากศึกกอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปียนชิป 2013 หรือ “โนมูระ” คัพ ครั้งที่ 26 ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน เป็นรองเพียงแค่ทีมกอล์ฟจากออสเตรเลีย ที่คว้าแชมป์สมัยที่ 10 และเกาหลีใต้ ทีมรองแชมป์เท่านั้น

“ผมไม่ได้มองว่าใครคือคู่แข่งของเรา ตอนนี้ผมคิดว่าประเทศไทยคือเต็ง 1 ของอาเซียน และมีนักกอล์ฟที่เหนือกว่าเพื่อนบ้าน ผลจากรายการ โนมูระ คัพ ครั้งนี้ แสดงให้ชัดว่าเราเหนือกว่าทุกชาติในอาเซียน และเป็นรองแค่ ออสเตรเลีย กับ เกาหลีใต้ เท่านั้น” “โปรจิว” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ด้วยความมั่นใจในวันที่ 4 ของการแข่งขันที่ สันติบุรี เชียงราย

โดยซีเกมส์ 2011 ทีมไทยทำได้ 2เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยว และทีมชาย ขณะที่ประเภทหญิงได้ 2 เหรียญเงินจาก หญิงเดี่ยว และทีมหญิง สำหรับทีมกอล์ฟชุดลุ้นทองซีเกมส์ 2013 ภายใต้การดูแลของ “โปรจิว” ประกอบด้วย ชาย 4 คน นำโดย “เจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ 2 ก้านเหล็กที่ผ่านประสบการณ์ซีเกมส์แดนอิเหนาเมื่อ 2 ปี ก่อนมาแล้ว บวกด้วย “จีน” ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และ แดนไท บุญมา 2 ดาวรุ่งไฟแรงที่ติดทีมครั้งแรก ส่วนสวิงทีมหญิงมี สุภมาส แสงจันทร์, เบญญาภา นิภัทร์โสภน และ อรนิชา โกนสันเทียะ ซึ่งจากนี้ทั้ง 7 คน จะเดินทางไปเก็บตัวที่สนามกอล์ฟแถบชลบุรี โดยยังไม่ระบุว่าเป็นสนามใดจากนั้นบินตรงสู่พม่าในวันที่ 12 ธันวาคม ก่อนเปิดฉากดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 15-18 ธ.ค. นี้

“ซีเกมส์ครั้งนี้เราไม่สนใจคู่แข่ง ผมบอกเด็กทุกคนว่าหัวใจคือเรื่องสำคัญเตรียมไปให้เต็มที่ เล่นด้วยความสนุก ศักยภาพนักกอล์ฟไทยดีกว่าและมั่นใจว่าลุ้นได้ทุกประเภททั้งทีมชาย ทีมหญิง บุคคลชาย และ บุคคลหญิง ที่เหลือเป็นเรื่องของฟอร์มของนักกอล์ฟ กับสภาพอากาศในวันแข่งมากกว่า ส่วนจุดเด่นของกอล์ฟประเภททีมที่ขาดไม่ได้นอกจากฝีมือและจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ คือต้องใจถึง และฟอร์มในทีมทุกคนต้องสม่ำเสมอกัน” โค้ชกอล์ฟทีมชาติไทย อธิบายเสริม

ขณะที่ปัญหาหลักที่ต้องเป็นกังวลอาจไม่ใช่สภาพอากาศเย็น เนื่องจากภูมิประเทศและอากาศของเนปิดอว์ ใกล้เคียงกับจังหวัดเชียงรายที่ไปเก็บตัวมา แต่เรื่องของสภาพสนามที่ไม่ได้รับการดูแลรักษาให้สมบูรณ์เหมือนประเทศไทยทำให้นักกอล์ฟตีลูกลำบาก และสำคัญกรีนที่พม่าฝืดมากกว่าปกติเพราะหญ้ายาวสูงและยาว จึงต้องพยายามหาสนามซ้อมเพื่อให้คุ้นเคยมากขึ้น

พร้อมกันนี้ “โปรจิว” เผยสาเหตุที่เลือกก้านเหล็กสาว 3 รายนี้มาลุยศึกซีเกมส์ครั้งนี้ เนื่องจาก ทั้ง 3 รายมีความโดดเด่นแตกต่างกัน โดย เบญญาภา จะได้ในเรื่องความเก๋าทีช่วยประครองทีม สุภมาส มีฝีมือเด่นเคยมีประสบการณ์ลุยศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” เมื่อต้นปีมาแล้ว ส่วน อรนิชา เป็นสไตล์กล้าได้กล้าเสียพร้อมเสี่ยงเพื่อแลกสกอร์ ซึ่งเชื่อว่าทีมชุดนี้จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในการครองแชมป์ที่พม่า

ขณะที่ “เจมส์” เนติพงศ์ เจ้าของเหรียญทองประเภททีมและดีกรีเหรียญเงินประเภทบุคคลเมื่อ 2 ปีก่อน มองว่า ประเภททีมชายไม่มีปัญหาต้องห่วง แม้ว่า “จีน” ณัฐวัฒน์ และ แดนไท เข้ามาติดทีมครั้งแรก แต่ประสบการณ์แข่งแมตช์ต่างๆ มาดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล และหลังคว้าอันดับ 3 จากศึกโนมูระ คัพ นักกอล์ฟอเมเจอร์วัย 20 ปี ชี้ว่าจุดเด่นในทีมคือทั้ง 4 คนช่วยประคองกันได้ทั้งหมด ถ้ามีคนตีเสียจะมีคนที่ทำสกอร์ดีขึ้นมาเสียบแทน ส่วนเป้าหมายส่วนตัวตั้งเป้ากลับไปยึดเหรียญทองบุคคลที่พม่าให้ได้ โดยมี ฟิลิปปินส์ เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวชาติเดียว
ภูมิ มีประสบการณ์จากที่อินโดนีเซีย
“เจมส์” เนติพงศ์ หวังทอง 2 ประเภท
“ออม” สุภมาส เคยแข่ง LPGA มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น