xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์ติเนซ” เต้นชนหงส์ รับกลัวคู่หอก “SAS”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบอร์โต มาร์ติเนซ
โรเบอร์โต มาร์ติเนซ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับตื่นเต้นกับการเตรียมคุมทัพทำศึก พรีเมียร์ ลีก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ครั้งแรก เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค รับมือ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยชี้เป็นเกมสำคัญ เนื่องจากทั้งคู่สตาร์ทดีและต้องการมีแต้มติดมือ

บิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์นี้ หลังพ้นเบรกโปรแกรม ฟีฟา เดย์ อยู่ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 6 ที่มี 20 แต้ม และแพ้น้อยสุดแค่นัดเดียวเท่ากับ เซาแธมป์ตัน จะพบกับ ลิเวอร์พูล อันดับ 2 ที่มี 23 แต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล แค่ 2 แต้ม โดยผ่านเกมโม่แข้งไปแล้วทั้งหมด 11 นัดเท่ากัน

ก่อนเกม มาร์ติเนซ นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ที่โยกมาจาก วีแกน แอธเลติก เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังพาคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เผยว่า “ถือเป็นเกมใหญ่ครั้งแรกและคือหนึ่งในแมตช์ที่ทั่วโลกติดตาม เพราะเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ความคลั่งไคล้ อีกสิ่งที่สำคัญคือทั้งคู่ติดท็อปซิกซ์ หลังออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างยอดเยี่ยม แต้มที่ได้จากเกมดาร์บีแบบนี้จึงยิ่งมีค่าเข้าไปอีก”

“สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำช่วงออกสตาร์ทบ่งบอกตัวเองเป็นอย่างดี ทุกอย่างลงตัว รวมถึงความสามารถเฉพาะของผู้เล่นอย่างคู่หน้า หลุยส์ ซัวเรซ กับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ถือว่าน่ากลัวมาก คือเหตุผลถ้าจะก้าวไประสบความสำเร็จ ปีนี้ 2013 เรายังไม่แพ้ที่บ้านและตอนนี้ก็กำลังเข้าสู่การแข่งขันช่วง 1 ใน 3 ของฤดูกาล ดาร์บีแมตช์นี้จึงถือเป็นบททดสอบสำคัญ” มาร์ติเนซ ที่เคยตกเป็นเป้าหมายดึงมาคุมทัพของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ต่อจาก เคนนี ดัลกลิช เผย

ความพร้อม เอฟเวอร์ตัน จะได้ อันโตลิน อัลคาราซ และ โทนี ฮิบเบิร์ต 2 แนวรับหายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือก โดยเฉพาะรายแรกดีกรีทีมชาติปารากวัยวัย 31 ปีที่ มาร์ติเนซ หอบหิ้วจาก วีแกน แบบฟรีทรานเฟอร์ มีลุ้นลงเล่นนัดแรก หลังหายจากการผ่าตัดไส้เลื่อน แต่ ดาร์รอน กิบสัน (กองกลาง) และ อารูนา โคเน (กองหน้า) เจ็บหมดสิทธิ์ลงแน่นอน

ด้าน ลิเวอร์พูล จะนำทัพโดย ซัวเรซ และ สเตอร์ริดจ์ ที่ยิงไปแล้วคนละ 8 ประตูนำดาวซัลโวร่วม พรีเมียร์ ลีก จะมีปัญหาก็แค่เรื่องความล้า หลังเดินทางไปรับใช้ชาติทีมชาติอุรุกวัยเพลย์ออฟคว้าตัวฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลและ อังกฤษ อุ่นเครื่องแพ้ เยอรมนี คาบ้าน 0-1 ตามลำดับ
อันโตลิน อัลคาราซ
กำลังโหลดความคิดเห็น