xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” จิ้ม “ซัวเรซ” คว้าบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี เลือก ซัวเรซ
สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล เผยกาชื่อเลือก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมฉาวเพื่อนร่วมทีมลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะกันในเดือนมกราคม ปี 2014 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ซัวเรซ เวลานี้ระเบิดสกอร์ไปแล้ว 8 ลูก นั่งตำแหน่งดาวซัลโวในพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เพื่อนร่วมทีม และ เซร์จิโอ อกูเอโร ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทั้งที่ช่วง 5 เกมแรกของฤดูกาลไม่ได้ลงสนาม เพราะติดโทษแบนจากฤดูกาลที่แล้วอยู่

แม้โอกาสลุ้นบอลทองค่อนข้างน้อย เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนาม รวมถึงคดีกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แข้ง เชลซี แบบไร้สาเหตุ แต่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตัน “หงส์แดง” ยังเชื่อว่าทักษะความสามารถไม่เป็นรองใคร จึงได้เลือกกองหน้าชาวอุรุกวัยให้มีลุ้นรางวัล

“สตีวีจี” เปิดเผยว่า “ผมโหวตเขาเป็นหนึ่งในสามคนสุดท้าย ทุกคนคงรู้ดีว่าผมประเมินค่าเขาไว้มากเพียงใด ถือว่าโชคดีมากที่มีเขาอยู่กับทีม และเราก็มีความสุขที่ได้เห็นเขาลงสนาม สำหรับผมแล้ว นี่คือหนึ่งในผู้เล่นท็อป 4-5 ของโลกแบบไม่ต้องสงสัย” ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าว

สำหรับการประกาศผลรางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ ปี 2013 จะมีขึ้นในคืนวันที่ 13 มกราคม ปี 2014 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยกัปตันทีมและกุนซือทั่วโลกสามารถโหวตให้คะแนนนักเตะในดวงใจได้ถึง 3 คน และจะรวบรวมคะแนนทั้งหมดมาตัดสินหาคนที่เก่งที่สุดในโลกประจำปี
กำลังโหลดความคิดเห็น