xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิวรี" ไร้คู่ชกทวีตประกาศแขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทสัน ฟิวรี (เสื้อขาว)
ไทสัน ฟิวรี ยอดกำปั้นเจ้าของแชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเฮฟวีเวตชาวเมืองผู้ดี ประกาศขอแขวนนวมอำลาวงการมวยอย่างเป็นทางการ ผ่านทาง "ทวิตเตอร์" สังคมออนไลน์ดัง เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา หลังการชกระหว่างเขากับ เดวิด เฮย์ คู่ชกเพื่อนร่วมชาติในเดือนกุมภาพันธ์ถูกยกเลิกไป

นักชกเจ้าของความสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว วัย 25 ปี มีคิวจะขึ้นสังเวียนพบกับ เดวิด เฮย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ณ สังเวียน แมนเชสเตอร์ อารีนา แต่ต้องถูกเลื่อกออกไปเป็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2014 เนื่องจากมีปัญหาที่ดวงตาระหว่างซ้อม ล่าสุดเข้ารับการผ่าไหล่ไม่สำเร็จและได้รับคำแนะนำให้ต้องยกเลิกไฟต์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

โดย ฟิวรี ได้ทวีต ข้อความผ่านทาง "ทวิตเตอร์" ของเขาเองเมื่อวันพุธที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่าจะขอแขวนนวมอย่างเป็นทางการด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว มีใจความว่า "สวัสดีทุกๆ คน ผมจะรีไทร์ตัวเองอย่างเป็นทางการจากการวงการมวย ตอนนี้มีแต่พวกคนโกงมากมายในวงการกีฬา และมันก็พาลไปถึงคนอื่นๆ ด้วย ลากันทีนะการต่อยมวย"

สำหรับ นักชกแชมป์โลกไร้พ่าย เคยเป็นแชมป์เครือจักรภพ และเคยมีประวัติตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าในอดีต ก่อนจะคว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต เก็บสถิติการชกอาชีพ ชนะ 21 จากการขึ้นชก 21 ไฟต์ (ชนะน็อค 15 ไฟต์) แต่รายละเอียดในการอำลวงการครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

กำลังโหลดความคิดเห็น