xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” ตอก “มู” กลัว “เนย์มาร์” จนตัวสั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ยอดกุนซือของทีมบราซิล
หลุยส์ ฟิลิปเป สโคลารี กุนซือทีมชาติบราซิล เชื่อว่า เนย์มาร์ ดาวยิงความหวังของเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 จะพิสูจน์ตัวเองเทียบชั้น 2 แนวรุกระดับโลกอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ของ รีล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี ของ บาร์เซโลนา เพราะถูก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี ออกมาแขวะว่าเล่นละครจนทำให้คู่แข่งถูกไล่ออกศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

เนย์มาร์ ย้ายจาก ซานโต๊ส เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านสู่ถิ่น คัมป์ นู พร้อมกับเริ่มปรับตัวด้วยการยิง 4 ประตูจาก 11 นัด ทว่า มูรินโญ ที่ลา รีล มาดริด ไปคุม เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่วายกลับมาเหน็บศูนย์หน้าวัย 21 ปี หลังเห็นพฤติกรรมที่ล้มง่ายเกินไปจนทำให้ สกอตต์ บราวน์ กองกลาง กลาสโกว์ เซลติก ถูกไล่ออกเกมที่ บาร์เซโลนา บุกชนะ 1-0 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 2 เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ร้อนถึง สโคลารี ต้องออกมาปกป้อง เนย์มาร์ แบบมีชั้นเชิงผ่านสำนักข่าว “การ์เดียน” ว่า “บางทีมูรินโญอาจรู้ว่า ตอนนี้เนย์มาร์ได้พัฒนาจนถึงระดับเดียวกับโรนัลโด และเมสซี และไม่แน่อาจจะทำให้เชลซีเจ็บปวดก็เป็นได้”

เนย์มาร์ เพิ่งช่วยบราซิลอุ่นเครื่องถล่มฮอนดูรัส 5-0 ในการแข่งขันที่สหรัฐฯ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสโคลารีรู้ดีว่าทีมชุดนี้ต้องแบกความหวังคว้าแชมป์โลกแต่มั่นใจว่ามีศักยภาพดีพอที่จะทำได้ “นักเตะรู้ดีว่าสามารถคว้าแชมป์โลก แต่ถ้าทำได้ไม่ดีพอเราก็ต้องอกหัก อย่างไรก็ตามหากพยายามอย่างหนักเหมือนตลอดเดือนที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าเรามีความสามารถที่จะท้าทายบัลลังก์ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น