xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ไม่เครียดชวดเดวิสฯ ขอล่าสแลมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช พอใจฟอร์มมากกว่าแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยไม่รู้สึกเศร้าหรือกังวลแต่อย่างใดที่ประเทศบ้านเกิดไม่อาจกระชากแชมป์ เดวิส คัพ มาครองได้ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุพอใจกับผลงานแล้วและหวังรักษามาตรฐานต่อยอดไปล่าสแลมปีหน้า

หวดวัย 26 ปี ช่วยเซอร์เบีย ตีเสมอ 2-2 ในวันสุดท้ายด้วยการอัด โทมัส เบอร์ดิช มือ 1 ของฝั่งเช็ก 3-0 เซต 6-4, 7-6 (7-5), 6-2 แต่ก็มาพลาดคู่สุดท้ายเมื่อ ดูซาน ลาโยวิช ดาวรุ่งวัย 23 ปี พ่ายแพ้ให้ ราเด็ก สเตปาเน็ค แบบขาดลอย 3-0 เซต 6-3, 6-1, 6-1 ทำให้ เช็ก ป้องแชมป์ไว้ได้อีกสมัย

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช เผยไม่รู้สึกผิดหวังแม้แต่น้อย เพราะเห็นว่าสู้เต็มที่แล้ว ขณะเดียวกันยังพอใจกับผลงานของตัวเองที่สามารถเร่งฟอร์มกลับมาอยู่ระดับสูงสุดได้อีกครั้ง ทำให้เจ้าตัวตั้งเป้าว่าจะรักษามาตรฐานการเล่นให้คงที่เพื่อไล่ล่าสแลมทุกรายการในปี 2014

หวดมาดทะเล้น กล่าวว่า “ชัยชนะของผมตลอด 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมามันน่าทึ่งมาก หากเทียบกับช่วง แกรนด์ สแลม ที่ผมเข้าชิงถึง 3 รายการ แต่ก็แพ้ทั้งหมด (เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน) ตอนนี้กำลังอยู่ในความมั่นใจและหวังว่าจะสามารถกลับมาคว้าชัยได้ในปีหน้า”

“สำหรับผมแล้ว แกรนด์ สแลม ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยให้คุณเป็นมือ 1 โลกได้ หากคุณมีโอกาสคว้าแชมป์ นั่นคือเป้าหมายสำคัญ ส่วนเรื่องการล้มมือท็อปของโลกนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่อย่างใด” ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น