xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ขอพาเซิร์บซิวเดวิสคัพปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เครียมพาเซิร์บลุ้นแชมป์เดวิส คัพ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมาดทะเล้นมือ 2 ของโลก ตั้งเป้าขอนำทัพนักหวดทีมชาติเซอร์เบีย คว้าแชมป์ เดวิส คัพ เหนือ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ หลังอยู่ในช่วงมั่นใจเต็มเปี่ยมจากผลงานซิวแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ

หวดวัย 26 ปี กำลังอยู่ในฟอร์มสุดยอดเก็บชัยชนะไปแล้ว 22 แมตช์ติดต่อกันตั้งแต่จบ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน เดือนกันยายน โดยหลังจบศึกที่ โอทู อารีนา เจ้าตัวก็ต้องเตรียมลงแข่งเทนนิสชิงแชมป์โลก รอบชิงกับ เช็ก แชมป์เก่า ที่บ้านเกิดของตัวเอง สุดสัปดาห์นี้

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ยอโควิช เปิดเผยว่า “ผมเองไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนักหลังคว้าแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แต่นั่นคงไม่ใช่ข้ออ้างเพราะตอนนี้กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชัยชนะติดต่อกัน 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมาช่วยให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นก่อนช่วยทีมชาติซ้ำรอยความสำเร็จเมื่อปี 2010”

“การเอาชนะ ฝรั่งเศส ในปีนั้นมีความหมายยิ่งสำหรับพวกเราทุกคนและนั่นไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้อย่างมากมายในปีถัดมา ซึ่งผมหวังว่ามันจะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญสำหรับการไล่ล่าแชมป์ต่อไปในปี 2014” หวดมาดทะเล้น กล่าว

สำหรับ ยอโควิช จะนำทีมนักหวดของเซอร์เบีย ปะทะ เช็ก แชมป์เก่าที่มีสองกำลังสำคัญอย่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 ของโลก และ ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 44 ของโลก โดยจะแข่งกันระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ ที่เบลเกรด ฮาร์ด คอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น