xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์ดิช” ขอปราบเซิร์บป้องแชมป์เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช (ซ้าย) เจอ โนเล วันสุดท้าย
โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวเช็ก ตั้งความหวังขอนำขุนพลนักหวดทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก บุกไปคว้าชัยชนะเหนือ เซอร์เบีย ที่มี โนวัค ยอโควิช เป็นตัวหลัก และป้องกันแชมป์ เดวิส คัพ ให้ได้อีกครั้งในเกมชิงแชมป์โลก รอบชิงชนะเลิศ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน เดวิส คัพ ได้จับสลากประกบคู่แข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้ง 3 วัน 15-17 พฤศจิกายน ปรากฏว่าไฮไลต์สำคัญอยู่ที่เกมวันที่ 3 เมื่อ โทมัส เบอร์ดิช จะได้เจอกับ โนวัค ยอโควิช ในเกมประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกของวันสุดท้าย

แม้สถิติเป็นรอง ชนะแค่ 2 ครั้ง จาก 14 เกมที่เจอกับ ยอโควิช แต่ เบอร์ดิช ยืนยันขอสู้อย่างเต็มที่เพื่อลุ้นพาชาติบ้านเกิดป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย โดยกล่าวว่า “โนวัค ได้เปรียบกว่าเพราะได้เล่นในบ้านแถมเป็นพื้นผิวที่อีกฝ่ายเป็นคนเลือกเอง บอกได้เลยว่าไม่ง่าย แต่หลายแมตช์ที่เจอกับเขารูปเกมก็สูสีน่าลุ้นจึงต้องดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไรเมื่อเราต้องเจอกันอีกครั้ง”

“เดวิส คัพ ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ตัดสินกันเพียงแมตช์เดียว เพราะมีการแข่งขันถึง 5 แมตช์ที่พวกเราต้องสู้กันเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ใน 3 แมตช์ ดังนั้นทุกแมตช์ต่อจากนี้จึงมีความหมายมาก หากเราแพ้แมตช์ใดแมตช์หนึ่งก็ต้องแก้ตัวกลับมาให้เร็วที่สุดเพื่อชัยชนะ” เบอร์ดิช กล่าว

ส่วนในรายของ แยนโก ทิปซาเรวิช มือ 2 ของ เซอร์เบีย ล่าสุดถอนตัวจากทีมไปแล้วเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บทำให้ตำแหน่งมือ 2 ของทีมจะถูกทดแทนโดย ดูซาน ลาโยวิช มือ 117 ของโลก และเจ้าตัวก็จะประเดิมแมตช์แรกประเภทเดี่ยวสลับมือเจอกับ เบอร์ดิช ต่อไป

ผลประกบคู่ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ
15 พฤศจิกายน
โนวัค ยอโควิช - ราเด็ก สเตปาเน็ก
ดูซาน ลาโยวิช - โทมัส เบอร์ดิช
16 พฤศจิกายน
อิลยา โบโซวิช / เนนาด ซิมงยิช - ลูคัส โรโซล / แยน ฮาเช็ก
17 พฤศจิกายน
โนวัค ยอโควิช - โทมัส เบอร์ดิช
ดูซาน ลาโยวิช - ราเด็ก สเตปาเน็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น