xs
xsm
sm
md
lg

Mid-Season NFL Awards / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “Final Quarter” โดย “ลุงแซม”

สัปดาห์ที่ 9 ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านพ้นไป เริ่มเห็นเค้าลางสำหรับทีมที่มีโอกาสตีตั๋วสู่เพลย์ออฟทางฝั่ง เอเอฟซี (AFC) ขณะที่ฟาก เอ็นเอฟซี (NFC) การเบียดแย่งแชมป์กลุ่มทั้ง 4 ดิวิชัน ยังสนุกสูสี แต่คอลัมน์ตอนนี้ ลองคิดสนุกมามอบรางวัลช่วงกลางซีซันกันดู ไล่เรียงจาก

ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) - เพย์ตัน แมนนิง
ควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์ เคยได้รับเลือกให้เป็น MVP มาแล้ว 4 สมัย ตอนยังนำทัพ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ปี 2003, 2004, 2008 และ 2009 โดยสมัยแรก ครองร่วมกับ สตีฟ แม็คแนร์ ควอเตอร์แบ็ก เทนเนสซี ไตตันส์ ที่ล่วงลับไปแล้ว มาปีนี้โอกาสที่ แมนนิงผู้พี่ จะได้โหวตมากสุดอีกมีสูงเหลือเกิน จากผลงานขว้างบอลเข้าเป้า 71.2 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะ 2,919 หลา 29 ทัชดาวน์ เสียเพียง 6 อินเทอร์เซปต์ ซึ่งการที่ จอห์น ฟ็อกซ์ หัวหน้าโค้ชต้องรักษาอาการโรคหัวใจ แจ็ค เดล ริโอ โค้ชทีมรับถูกดันมาคุมทีมชั่วคราว ดังนั้น แมนนิง จะยิ่งเปล่งประกายความเป็นผู้นำในสนามออกมาให้เห็นเด่นชัดขึ้น

ผู้เล่นทีมบุกยอดเยี่ยม - แคลวิน จอห์นสัน
“เมกาตรอน” ทำลายร้างทีมรับของคู่แข่งมานักต่อนักในฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานรับบอลจาก แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด 47 ครั้ง 821 หลา กับอีก 7 ทัชดาวน์ มีโอกาสทำลายสถิติตัวเองทั้งการรับบอลได้ระยะมากสุดในอาชีพ 1,964 หลา ในปี 2012 หรือการรับได้ถึง 16 ทัชดาวน์ ในปี 2011 ที่คว้าได้ระยะ 1,876 หลา ซึ่งถ้าทำลายสถิติทั้งสองอย่าง รางวัลดังกล่าวก็คู่ควรอย่างที่สุด

ผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยม - ริชาร์ด เชอร์แมน
มีประสบการณ์ในลีกมาแค่ 2 ปี แต่ผลงานของ ตัวคุมปีกวัย 25 ปี ดีขึ้นเป็นลำดับ โฉบไปแล้ว 4 อินเทอร์เซปต์ 124 หลา เป็นการวิ่งย้อน 58 หลาเข้าเอ็นด์โซน ฮุสตัน เท็กแซนส์ ไปหนึ่งหน การแท็คเกิลอันหนักหน่วงเด็ดขาด จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมทีมรับ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ถึงติดลมบน

ผู้เล่นคัมแบ็กแห่งปี - อเล็กซ์ สมิธ
อดีตนัมเบอร์วันดราฟต์ปี 2005 เกิดใหม่อีกครั้ง เมื่อโยกมานำทัพ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ หลังประสบปัญหาบาดเจ็บ เสียตำแหน่งตัวจริงให้ โคลิน เคเปอร์นิค ที่ซานฟรานซิสโก เมื่อซีซันก่อน แม้โดนก่นเรื่องยังไม่มีทีเด็ดในการขว้างเผด็จศึก อย่างไรก็ดี ความแน่นอนคือจุดเด่นของควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี ที่ขว้างไปแล้ว 1,919 หลา เฉลี่ยแค่เกมละ 213.2 หลา สกอร์ยังไม่ถึงสองหลัก (9 ทัชดาวน์) แต่เพิ่งเสียไป 4 อินเทอร์เซปต์ “หัวหน้าเผ่า” จึงยังเป็นทีมเดียวที่แพ้ไม่เป็น

โค้ชยอดเยี่ยม - แอนดี หรีด
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คงเสียดายไม่น้อยที่ปล่อย แอนดี หรีด มาสวมหมวกสีแดง ยืนบัญชาทัพอยู่ข้างสนาม ความเก๋าเกมและจิตวิทยาอันยอดเยี่ยมทำให้ ชีฟส์ แปลงสภาพจากทีมสถิติชนะแค่ 2 แพ้ 14 เกม เมื่อซีซันก่อน มาปีนี้ชนะทั้ง 9 เกมที่ลงสนาม มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ในเพลย์ออฟศึกคนชนคนไม่น้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น