xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"วอนผู้จัดสลับคอร์ตหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผลงานไม่ดีบนฮาร์ดคอร์ต
ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหาดหนุ่มหมายเลข 1 ของโลกชาวสแปนิช ออกโรงวอน ประธานสหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) เปลี่ยนมาจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาลบนคอร์ตประเภทอื่นๆ เพื่อความยุติธรรม

"เอล มาทาดอร์" แสดงอาการไม่พอใจ เนื่องจากศึก "เอทีพี เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอลส์" จัดการแข่งขันบนฮาร์ด คอร์ต ในร่ม ติดต่อกันนาน 9 ปี ตั้งแต่ดวลกันที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนย้ายมาเป็นเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2009

ราชาคอร์ตดินแดนกระทิงดุ เชื่อมั่นการกระทำดังกล่าวไม่แฟร์ต่อผู้เล่นที่ไม่ถนัดการเล่นในร่ม ทว่า นักหวดแต่ละคน พิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมบนพื้นผิวสนามที่แตกต่างกันตลอดปี ก่อนควอลิฟายเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของฤดูกาล

แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เรียกร้องการดวลกลางแจ้ง บนพื้นสนามแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นคอร์ตหญ้า , คอร์ตดิน หรือฮาร์ดคอร์ต เพื่อสร้างโอกาสคว้าแชมป์แก่ผู้เล่นที่มีความชำนาญอย่างน้อย 1 อย่าง โดยไม่มีการผูกขาดตำแหน่ง โดยกล่าวว่า "ไม่ใช่แค่ความอ่อนล้ามันเป็นเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หนึ่งในสาเหตุหลัก คือ ผมไม่เคยประสบความสำเร็จกับการเล่นในร่ม"

"หวดไฟนอลส์จัดการแข่งขันแบบในร่มตั้งแต่ปี 2005 จนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นผมค่อนข้างโชคร้าย สำหรับผมมันน่าจะยุติธรรมมากกว่า หากมีการจัดกลางแจ้งบนพื้นผิวที่ต่างกัน ในทัวร์นาเมนต์นี้ เราผ่านการคัดเลือกโดยการเล่นบนคอร์ตทุกประเภท แต่หวดไฟนอลส์ มักเป็นฮาร์ดคอร์ตเสมอ" หวดกล้ามโตวัย 26 ปี ทิงท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น