xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คส์” เลือกไมอามี บทบาทใหม่เจ้าของทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คแฮม มาดนักลงทุน
เดวิด เบ็คแฮม เทพบุตรลูกหนังที่แขวนสตั๊ดเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตัดสินใจเลือก ไมอามี เป็นที่ลงหลักปักฐานเพื่อทำธุรกิจแฟรนไชส์ในศึกฟุตบอล เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของการเจรจาและเตรียมแผนก่อนที่จะมีแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป

เบ็คแฮม อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด เดินเรื่องถึง เอ็มแอลเอส เพื่อขออนุมัติเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ ในการเข้ามาเจรจา หลังเคยค้าแข้งกับ ลอส แองเจลิส กาแล็กซี ตั้งแต่ปี 2007 และประสบความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์ตลอดระยะเวลา 5 ปีก่อนอำลาเมื่อเดือนธันวาคมปี 2012 แล้วไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แม้ เบ็คแฮม จะมีเงื่อนไขที่สามารถเข้ามาซื้อหุ้นทีมเก่าอย่าง แอลเอ กาแล็กซี พร้อมส่วนลดอีกร้อยละ 25 แต่คาดว่าอดีตแข้งที่ปัจจุบันวัย 38 ปีเล็งที่ ไมอามี ไว้ และจะมีการประกาศอย่างเป็นเรื่องเป็นราวก่อนเทศกาลคริสต์มาสนี้เกี่ยวกับการเข้ามาลงทุนบทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของสโมสรลูกหนังสหรัฐฯ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะตอนนี้ เอ็มแอลเอส ค่อนข้างเปิดกว้าง เนื่องจากมีแผนขยายจาก 19 เป็น 24 ทีมให้ได้ภายในปี 2020

แดน คอร์ตแมนช์ โฆษกของ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ยืนยันว่า “เราอยู่ระหว่างเจรจากับ เดวิด เบ็คแฮม ถึงเรื่องในอนาคตเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสร เอ็มแอลเอส นโยบายของเราคือเน้นเรื่องการขยายตัวอย่างมีศักยภาพ การพูดคุยจะเป็นความลับจนกว่าจะตัดสินได้ว่าถึงเวลาแจ้งกับสื่อถึงแผนต่างๆ เมื่อนั้นเขาจะออกมาพูดถึงโครงการของตนเอง”
คว้าแชมป์กับ แอลเอ กาแล๊คซี ทิ้งทวน
กำลังโหลดความคิดเห็น