xs
xsm
sm
md
lg

“บิลเบา” เชือดเกตาเฟ 1-0 แซงขึ้นที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกตาเฟ พลาดท่าในรังตัวเอง
แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ ได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ อายเมริค ลาปอร์เต ตั้งแต่นาทีที่ 8 ก่อนจะประคองตัวเอาชนะไป 1-0 เก็บแต้มขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนนลาลีกา สเปน หลังผ่านพ้นไป 10 เกม เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เกตาเฟ 0-1 แอธเลติก บิลเบา

เกมลาลีกา สเปน นัดประจำวันจันทร์ ที่สนาม อฟอนโซ โคลอสเซียน เปเรซ เกตาเฟ ทีมอันดับ 5 ที่ลุ้นเก็บชัยชนะ 5 เกมรวด เปิดสนามรับมือ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับ 6 ที่มี 16 แต้มเท่ากัน โดยเจ้าบ้านจัดชุดใหญ่นำโดย เปาโล ซาราเบีย และ อาเดรียน คอลุงกา ประจำการแนวรุก ส่วนทีมเยือนมี อริซ อดูริซ ล่าตาข่าย และใช้ อันเดร แอร์เรรา ทำเกม

เริ่มครึ่งแรกเพียงแค่ 3 นาที เกตาเฟ ทักทายก่อนอย่างรวดเร็ว พาโบล ซาราเบีย หลุดเข้าไปกดด้วยขวาในกรอบโทษแต่บอลไปติดเซฟ กอร์กา อิไรซอซ ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว แต่แล้วนาทีที่ 8 กลายเป็น บิลเบา ได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม อายเมริค ลาปอร์เต โขกโล่งๆ ไม่มีเหลือ ทีมเยือนนำ 1-0

เข้าสู่นาที 43 เป็นโอกาสทองที่ เกตาเฟ จะตีเสมอ อาเดรียน คอลุงกา ถูก มาร์เคอร์ ซูซาเอตา ทำฟาว์ล ในกรอบโทษ และเป็น ดีเอโก กาสโตร ยิงแต่ อิไรซอส เดาทางถูกพุ่งปัดทิ้งออกไปได้ ทำให้จบครึ่งแรก บิลเบา นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลง เกตาเฟ เปิดฉากบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นใกล้เคียงที่สุดนาที 72 อันเดร อิตูร์ราสเป ได้จักรยานอากาศยิงในกรอบโทษบอลจะมุดใต้คาน แต่ทว่า คาร์ลอส โมยา บิดปัดทิ้งออกไปได้ ช่วงที่เหลือ เกตาเฟ บุกหนักแต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม พ่ายคารัง 0-1 ถูก ทีมจากแคว้นบาสก์แซงขึ้นไปอยู่ที่ 5 มี 19 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เกตาเฟ : คาร์ลอส โมยา, ฆวน บาเลรา, ราฟา โกเมซ, โรเบอร์โต ลาโก, ลิซานโดร โลเปซ, บอร์ฆา เฟร์นันเดซ, เปโดร เลออน, ดีเอโก กาสโตร, เปโดร มอสเครา, พาโบล ซาราเบีย, อาเดรียน คอลุงกา
แอธเลติก บิลเบา : กอร์กา อิไรซอส, อันโดนี อิราโอลา, มิเกล บาเลนเซียกา, อายเมริค ลาปอร์เต, คาร์ลอส กูร์เปกี, มาร์เคอร์ ซูซาเอตา, อันเดร อิตูร์ราสเป, มิเคล ริโก, อันเดร แอร์เรรา, อริซ อดูริซ, ออสการ์ เดอ มากอส
กำลังโหลดความคิดเห็น