xs
xsm
sm
md
lg

“นกแก้ว” จิก บิลเบา 3-2 แซงขึ้นที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิตูร์ราสเป (ซ้าย) พยายามดักบอลจาก เดวิด โลเปซ
“นกแก้ว” เอสปันญอล เปิดสนามเอสตาดี กอร์เนยา เอล ปราต เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-2 แซงขึ้นเป็นที่ 5 ในตารางฟุตบอล ลาลีกา สเปน หลังจบแมตช์เกมลีกเมืองกระทิงดุ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ศึกลาลีกา สเปน คู่ประจำวันจันทร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา “นกแก้ว” เอสปันญอล ทีมอันดับ 6 เปิดสนาม เอสตาดี กอร์เนยา เอล ปราต รับมือ แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ที่ก่อนเกมรั้งอันดับ 5 โดยเกมนี้เจ้าบ้านมี เซร์จิโอ การ์เซีย ค้ำกองหน้า ส่วนทีมเยือนใช้ อิเคร์ มูเนียอีน และ ออสการ์ เดอ มากอส เป็นดาราชูโรง

เปิดฉากมาเพียงแค่ 24 นาที แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮก่อน วิคตอร์ ซานเชซ ตัดบอลมาจาก มูเนียอีน ที่กลางสนาม ก่อนจะวิ่งมาตวัดวอลเลย์ด้วยซ้ายบอลเช็ดเสาแรกซุกตาข่าย ชนิดที่ กอร์เก อิไรซอซ ไม่ต้องเซฟ แต่ก่อนจบครึ่งแรก มิเกล ริโก ไหลให้ ออสการ์ เดอ มากอส เข้าชาร์ตระยะ 6 หลา ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนหมดครึ่งแรก

กลับมาครึ่่งหลังนาที 49 วิคตอร์ ซานเชซ คนเดิม เติมขึ้นมาในกรอบโทษและ เซร์จิโอ การ์เซีย เปิดเรียดเข้ามาให้ยิงแบบไม่จับให้เจ้าถิ่นขยับหนีเป็น 2-1 อีกครั้ง นาที 66 สกอร์ไหลเป็น 3-1 คริสเตียน สตูนี แหวกแนวรับเข้ามาเองก่อนยิงติดเซฟ อิไรซอซ เข้าทาง การ์เซีย ซ้ำยังติดเซฟอีกหน ก่อนที่จะตามไปโหม่งเผาขนและคราวนี้เซฟไม่ไหว

เกมทำท่าจะจบด้วยชัยชนะที่สวยหรูของ “นกแก้ว” แต่เป็น อิไบ โกเมซ ที่มาซัดฟรีคิกช่วงทดเจ็บให้ บิลเบา ไล่ตีตื้นมาเป็น 2-3 แต่ก็ไม่ทันเวลา เป็น เอสปันญอล ที่คว้าชัยชนะในบ้านตัวเอง เก็บเพิ่มเป็น 11 แต้ม แซง บิลเบา ขึ้นมารั้งที่ 5
กำลังโหลดความคิดเห็น