xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” กร้าวหวดต่อ-ทุบสถิติตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เริงร่ากับถ้วยแชมป์ที่ตุรกี
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยยังคงไม่รู้สึกหมดไฟที่จะลงสนามไล่หวดคู่ต่อสู้ในปัจจุบัน หลังซิว ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ เป็นสมัยที่ 4 พร้อมประกาศกร้าวขอลงแข่งอย่างต่อเนื่องเพื่อทุบสถิติ แกรนด์ สแลม สูงสุดของ สเตฟฟี กราฟ ตำนานชาวเยอรมัน

หวดหญิงวัย 32 ปี คว้าแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปีเป็นสมัยที่ 4 เทียบเท่า คริส เอเวิร์ต ตำนานชาวอเมริกันที่ทำไว้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์ หลังพลิกเอาชนะ หลี่ นา จอมเก๋าจากจีนในรอบชิงชนะเลิศมาได้ 2-6, 6-3, 6-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทำให้ วิลเลียมส์ผู้น้อง โกยเงินรางวัลรวมต่อในปีนี้ไปแล้ว 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 360 ล้านบาท) มากกว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งจาก เบลารุส ทำไว้เมื่อปีก่อนคือ 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 237 ล้านบาท) แถมกวาดแชมป์ไปแล้ว 11 ใบ น่าเสียดายว่าไม่ทุบสถิติของ มาร์ตินา ฮินกิส ตำนานชาวสวิสที่ทำไว้ 12 รายการ เมื่อปี 1997

หลังจบเกม เซเรนา เจ้าของ แกรนด์ สแลม 17 สมัย วางเป้าหมายปีหน้าจะต้องกวาดสแลมให้ครบ 4 รายการภายในปีเดียว เพื่อก้าวขึ้นไปทุบสถิติ 22 รายการสูงสุดของ สเตฟฟี กราฟ ตำนานมือ 1 โลกชาวเยอรมัน ในการชิงชัยลูกสักหลาดยุคใหม่ (Open Era)

“เหตุผลที่ยังเล่นเทนนิสคือเพื่อคว้า แกรนด์ สแลม แชมป์ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์ ที่ตุรกี ทำให้รู้สึกตื่นเต้น แต่ย้อนกลับไปปีนี้ได้สแลมแค่ 2 รายการเท่านั้น ซึ่งบอกใครไม่ได้เลยว่าฉันคือผู้เล่นที่ดีที่สุดหากคว้าชัยไม่ครบทั้งหมด แต่หวังว่าปีหน้าจะทำได้ดีกว่านี้” มือ 1 โลกคนปัจจุบัน กล่าว

ส่วน แพทริก มูราโตกลู โค้ชส่วนตัวชาวฝรั่งเศส พ่วงตำแหน่งหวานใจ ออกปากชมลูกศิษย์ว่าทำผลงานได้อย่างไร้เทียมทาน หลังหยุดใช้ชีวิตปาร์ตีกลับมาใส่ใจการซ้อมมากขึ้น พร้อมเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและทำลายสถิติของ กราฟ รวมถึงแชมป์สูงสุดในปีเดียวของ ฮินกิส ได้ในอนาคนอันใกล้แน่

“ตอนนี้เราพูดกันถึงฤดูกาลหน้าแล้ว แน่นอนว่าเป้าหมายที่วางไว้คือต้องทำให้ดีกว่าปีนี้ เพราะผมดูแล้วมันเป็นไปได้แน่ หากเธอยังรักษาสภาพร่างกายและฟอร์มที่ดีได้ ไม่เห็นจะมีเหตุลผลใดที่เธอจะต้องวางมือ” มูราโตกลู กล่าว
กราฟ หยุดตัวเองไว้ที่ 22 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น