xs
xsm
sm
md
lg

“เอวีบี” หนุน “เดโฟ” ทุบสถิติดาวยิงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโฟ ว่าที่ตำนานคนใหม่
อังเดร วียาส โบอาส เทรนเนอร์หนุ่มชาวโปรตุกีส ออกโรงหนุน เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นดาวยิงสูงสุดในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แทน มาร์ติน ชีเวอร์ส หัวหอกรุ่นพี่

จอมถล่มประตูวัย 31 ปี ซัลโวประตูปิดท้าย ช่วยพลพรรค “ไก่เดือยทอง” ตอกฝาโลงใส่ เชอริฟฟ์ ทิราสโปล คาบ้าน 2-0 ในศึก ยูฟา ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม สายเค เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เก็บ 9 คะแนนเต็ม จาก 3 นัด ทิ้งห่าง อันชิ มาคัชคาลา รองจ่าฝูง 5 แต้ม จ่อเข้ารอลบน็อกเอาต์

นับเป็นประตูที่ 6 ของ อดีตแข้งเยาวชน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในรายการนี้ พร้อมทาบสถิติ มาร์ติน ชีเวอร์ส หนึ่งในนักเตะชุดแชมป์ ยูฟา คัพ (ยูโรปา ลีก ปัจจุบัน) ปี 1972 ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร ในฟุตบอลสโมสรยุโรป (22 ประตู)

อดีตกุนซือ เชลซี และ เอฟซี ปอร์โต กล่าว “มันถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่ง หากเรายังเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ต่อไป มีโอกาสสูงมากที่เขาจะทำลายสถิติ มันจะเป็นอีกความสำเร็จหนึ่งอันยอดเยี่ยมสำหรับเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะทำได้ อย่าเพิ่งฉลองจนกว่าจะถึงวันนั้น แต่มันจะเป็นสถิติอันสวยหรูสำหรับเขาและสโมสร มันเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ เจอร์เมน”
กำลังโหลดความคิดเห็น