xs
xsm
sm
md
lg

“เอวีบี” ประทับใจ “เดโฟ” พาไก่เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร วียาส โบอาส เทรนเนอร์หนุ่มชาวโปรตุกีส ออกโรงยกย่องผลงานอันยอดเยี่ยมของ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงร่างเล็ก ผู้ซัดประตูเบิกร่องนำ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ บุกคว่ำ อันชิ มาคัชคาลา 2-0 ในศึก ยูฟา ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากซัลโวประตูแรก ณ สนาม คาซาร์ สเตเดียม ทำให้ หัวหอกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ไล่จี้สถิติยิงมากสุดในฟุตบอลสโมสรยุโรปของ มาร์ติน ชีเวอร์ (24 ประตู) เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกัน อดีตแข้งเยาวชน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังทะลวงตาข่ายไปแล้ว 7 ประตูจากการลงเล่นตัวจริง 4 นัด ฤดูกาล 2012-13 แม้ โรแบร์โต โซลดาโด จะเป็นศูนย์หน้าเบอร์ 1 แห่งถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน

“เอวีบี” ปฏิเสสธแสดงความเห็นว่าใครจะมีรายชื่อเป็น 11 คนแรกของ “ไก่เดือยทอง” ชุดทำศึก พรีเมียร์ ลีก นัด “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ แต่ เจ้าตัว ยังชื่นชมฟอร์ม เดโฟ

กุนซือวัย 35 ปี กล่าว “เราต้องตัดสินจากการพักฟื้นร่างกาย และความจริงว่า เจดี (เดโฟ) มีส่วนร่วมในเกมวันนี้ แต่ไม่ใช่ โซลดาโด ทุกอย่างจะต้องนำมาพิจารณา เรารู้สึกยินดีมากๆ กับผลงานของทั้งคู่ มันเป็นคำถามที่ต้องตัดสิน โดยดูจากอะไรคือสิ่งดีสุดสำหรับทีม”

“มันเป็นอีกประตูหนึ่งที่ยอดเยี่ยม จบสกอร์อย่างเฉียบขาด มันน่ายินดีที่เห็นเขาลงสนามและทำผลงานน่าประทับใจ เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับโอกาส เขาเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง, มีทัศนคติที่ดี ตอนนี้เขาตามหลังสถิติของ มาร์ติน ชีเวอร์ แค่ลูกเดียว ดังนั้นมันจะเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขา ผมคิดว่าเขามีความมุ่งมั่นในฤดูกาลนี้ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ ในฐานะดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ผมคิดว่านั่นจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับเขาอย่างแน่นอน”
เดโฟ ว่าที่ตำนานคนใหม่
อังเดร วียาส โบอาส
กำลังโหลดความคิดเห็น