xs
xsm
sm
md
lg

"เขาเขียวคันทรีคลับ" สนาม 3 สไตล์ ท้าทายนักกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย: วราพร ปานบุญห้อม

จุดเด่นของสนามทั้ง 27 หลุมจะมีความแตกต่างกันออกไป แต่จุดสำคัญที่ค่อนข้างดึงดูดนักกอล์ฟไปเล่นจำนวนมาก เป็นการออกแบบเลย์เอาท์ของสนามในแต่ละหลุมให้ผสมผสานกับภูมิประเทศได้อย่างยอดเยี่ยม ลักษณะทั่วไปสภาพแฟร์เวย์จะเป็นเนินสูงต่ำสลับกันไป กรีนมีสโลปค่อนข้างเยอะ อ่านไลน์ไม่ขาดอาจทำสามพัตต์ได้ง่ายๆ เพราะสปีดกรีนเร็วถึง 9.5 ในขณะที่ระบบการระบายน้ำดูแลได้ดีเยี่ยม ท่านนักกอล์ฟสามารถเล่นต่อได้แม้ฝนเพิ่งหยุดตก

สำหรับหลุมเด่นหลุมท้าทายของสนาม ต้องยกให้กับ หลุม B8 (กรีนกลางน้ำ) พาร์ 3 ระยะ 146 หลา จากหมุดน้ำเงิน 128 หลา จากหมุดเหลือง 124 หลา จากหมุดขาว และ104 หลา จากหมุดแดง เป็นหลุม Signature Hole ของสนาม ซึ่งออกแบบทีออฟยกสูง และลดหลั่นลงมาตามระยะปักหมุด ส่วนกรีนจะเป็นกรีนกลางน้ำค่อนข้างกว้าง ตรงกลางนูนเล็กน้อยลักษณะหลังเต่า หน้ากรีนมีบังเกอร์ทราย จุดที่ต้องพึงระวังอย่างมากก็คือกระแสลม เพราะแท่นทีสูง เช็คยากขณะที่กำลังทีออฟ เราจะรู้สึกว่าลมนิ่ง แต่ลมบนยังมีอยู่จึงต้องอย่าลืมเผื่อลมบนที่จะหอบให้ลูกกอล์ฟของเราไปตกในจุดที่ตั้งใจ

หลุม 6A ระยะ 433 หลาจากหมุดน้ำเงิน หมุดเหลืองระยะ 384 หลา หมุดขาวระยะ 347 หลา และระยะ 309 หลาจากหมุดแดง ลักษณะเด่นของหลุมนี้แท่นทีออฟกับกรีนต่างระดับกันถึง 10 เมตร แฟร์เวย์ลาดชัน เอียงเข้าหาอุปสรรคน้ำด้านขวามือ หลังจากไดร์ฟแล้ว การเล่นช็อตสองต้องลดเหล็กลง 1 เบอร์ เพราะจะเป็นการตีลงเขา

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามเพียบพร้อมครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกรีนซ้อมพัตต์ สนามไดร์ฟกอล์ฟบนหญ้าจริงให้ความรู้สึกเหมือนกับออกรอบ และในส่วนของคลับเฮ้าส์ ออกแบบดีไซน์สไตล์โมเดิร์น โอ่โถง พร้อมพรั่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย ห้องล็อคเกอร์ชาย 242 ตู้, ห้องอาบน้ำ 26 ห้อง, ล็อคเกอร์หญิง 24 ตู้, ห้องอาบน้ำ 3 ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องจัดเลี้ยงสามารถรองรับจำนวนนักกอล์ฟได้มากกว่า 200 คน พร้อมภัตตาคารอาหารอันเลิศรส “กอล์ฟ วิว” ซึ่งท่านสามารถนั่งรับประทานอาหารพร้อมๆ กับการชมทัศนียภาพอันสวยงามในมุมกว้างของสนามอย่างเพลิดเพลิน

สนามกอล์ฟเขาเขียว คันทรี คลับ ตั้งอยู่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี การเดินทางใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7) หรือถนนบางนา-ตราด มุ่งสู่ถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี หลังจากผ่านสะพานลอยบางพระ ท่านจะพบป้ายทางทางอย่างชัดเจนทางเข้าโครงการเขาเขียว คันทรีคลับด้านซ้ายมือ อยู่ใกล้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หรือนับจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 45 นาที รับรองไม่หลงทางแน่นอน

ที่ตั้ง: 220/15 หมู่ 12 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110
โทร (038) 318-000 แฟกซ์ (038) 318049
สายด่วนจองสนาม โทร 080-449-2266
เว็บไซต์ : www.khaokheowgolf.com



กำลังโหลดความคิดเห็น