xs
xsm
sm
md
lg

รวมพลคนดนตรีคู่ควร “ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์” ซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอกจากเกมชิงแชมป์ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่สนุกเร้าใจ ในการแสดงช่วงพักครึ่ง (ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์) ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันใน “ซูเปอร์โบว์ล” ที่คอกีฬาทั่วโลกให้การติดตามไม่เว้นแต่ละปี ซึ่งปี 2014 ลีกไว้วางใจเลือก บรูโน มาร์ส ขึ้นแสดงที่เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ในนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์ ทว่าก็ยังมีอีกหลายศิลปินที่คอดนตรีคุ้นเคย ซึ่งยังไม่เคยขึ้นเวทีได้โชว์เลย จนมีกระแสเรียกร้องให้ได้โอกาสเสียที
เอมิเนม จะมีโอกาสสักครั้ง? ในฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์ ซูเปอร์โบว์ล
10.เพิร์ล แจม (Pearl Jam)
ถือเป็นวงดนตรีแนว “กรันจ์” (Grunge) ที่ยังมีชีวิตอยู่สำหรับ “เพิร์ล แจม” ซึ่งเคยขึ้นแสดงมินิคอนเสิร์ตช่วงพักครึ่งที่ เควสต์ ฟิลด์ สนามเหย้าชื่อเดิมของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส มาแล้ว เชื่อว่าถ้าได้โอกาสโชว์ใน “ซูเปอร์โบว์ล” คงไม่ทำให้คอเพลงผิดหวังเป็นแน่


9.รัช (Rush)
การแสดงคอนเสิร์ตของ “รัช” ยิ่งใหญ่อลังการและอยู่ในความทรงจำของสาวกมาตลอด จังหวะการรัวกลองของ นีล พีร์ท มือกลองระดับตำนานวัย 61 ปี คงปลุกอรรถรสให้ “ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์” ซูเปอร์โบว์ล ได้กระหึ่มได้ไม่ยาก


8. เดอะ ดร็อปคิก เมอร์ฟีส์ (The Dropkick Murphys)
ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 จัดขึ้นท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในนิวเจอร์ซีย์ แต่ถ้า ยิลเล็ตต์ สเตเดียม (สนามเหย้า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์) ได้โอกาสบ้างในเกมชิงแชมป์ประเทศ เชื่อเหลือเกินว่า “เดอะ ดร็อปคิก เมอร์ฟีส์” แบรนด์ดังของมหานครบอสตัน ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งทีเดียว


7.เดอะ โปลิส (The Police)
“สติง” (Sting) เคยได้โอกาสแสดงในช่วงพักครึ่งซูเปอร์โบว์ล มาแล้วเมื่อปี 2003 แต่ถ้า “ซูเปอร์โบว์ล” อยากได้สไตล์คล้ายคลึงกัน เพลงสุดคลาสสิกอย่าง “Message In a Bottle” สามารถตรึงแฟนๆ ในสเตเดียมได้คล้อยตามไปกับน้ำเสียงของ “เดอะ โปลิส” ได้ไม่ยาก


6.เอริค แคลปตัน (Eric Clapton)
แคลปตัน ถือเป็นนักดนตรีระดับปรมาจารย์ นำมาซึ่งพลังร็อคของรุ่นต่อๆ มาในยุคทศวรรษที่ 2000 มีความเป็นอัจฉริยภาพในการโซโล่กีตาร์ การแสดงบนเวทีสุดคลาสสิกคู่ควรกับ “ซูเปอร์โบว์ล” อย่างไม่ต้องสงสัย ถือเป็นตำนานที่คอเพลงรุ่นใหม่ควรได้เรียนรู้วิชา


5.เลด เซพพลิน ( Led Zeppelin)
วงดนตรี “เฮฟวี เมทัล” (heavy metal) ระดับตำนานตั้งแต่ทศวรรษที่ 80 แม้ไม่มี จอห์น บอนแฮม ยอดมือกลองขึ้นมารัวกระเดืองแล้ว (เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 32 ปี) แต่แค่ จิมมี เพจ ปรมาจารย์วัย 69 ปี ขึ้นมาลีดกีตาร์ กอปรกับ โรเบิร์ต แพลนท์ ในวัย 65 ปี ขึ้นมาเปล่งเสียง ก็น่าจะเป็นเหตุการณ์สุดพิเศษในประวัติศาสตร์ “ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์” หากมีวันนั้นจริง


4.คริส คอร์เนลล์ (Chris Cornell)
“ซาวด์การ์เดน” วงดนตรีร็อกชั้นนำในอดีต กลับมรวมตัวกันอีกครั้ง ถ้า คริส คอร์เนลล์ นักร้องนำและมือกีตาร์โซโล สามารถรวบรวมพลขึ้นไปโชว์ใน “ซูเปอร์โบว์ล” คงเป็นเรื่องที่ใครหลายคนอยากเห็นในการแสดงที่ได้รับการจับตามองจากทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก


3.เอลวิส คอสเทลโล (Elvis Costello)
“Pump it up” เป็นเพลงที่น่าจะเหมาะกับมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่อย่าง NFL ด้วยพลังที่มีอยู่สามาถที่จะแพร่เชื้อความนิยมได้อย่างต่อเนื่องยาวนานในกลุ่มแฟนๆ ฟุตบอล เป็นเพลงสไตล์ป๊อปที่จับต้องและเข้าถึงได้ง่าย


2.เอมิเนม (Eminem)
ด้วยความนิยม และแนวดนตรีกระชากจังหวะหัวใจของแฟนๆ ให้คึกคักอยู่ตลอดเวลา เวลานั่งดูคอนเสิร์ตของ “เอมิเนม” ยิ่งเพลงเก่าอย่าง “The Real Slim Shady” ถูกหยิบยกขึ้นมาร้องเมื่อไหร่ คงทำให้คอกีฬาได้เพลิดเพลินจนต้องคิดในใจว่าว่าเวลาราวครึ่งชั่วโมงของ “ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์” ช่างดูสั้นเหลือเกิน


1.แวน ฮาเลน (Van Halen)
การแสดงบนเวทีอันทรงพลัง บวกกับลูกเล่นในการโซโลกีตาร์ให้แฟนๆ ได้คล้อยตามไปกับมนต์ขลังของ “แวน ฮาเลน” จังหวะร็อกที่เร้าใจเป็นสิ่งที่ “ฮาล์ฟ ไทมส์ โชว์” โหยหา ด้วยประสบการณ์การเล่นในสนามที่เป็นอารีนา ทั้ง เอ็ดดี แวน ฮาเลน และ เดวิด ลี โรธ น่าจะรังสรรค์ให้การแสดงในซูเปอร์โบว์ล เป็นที่น่าจดจำได้


กำลังโหลดความคิดเห็น