xs
xsm
sm
md
lg

เลือกตั้งบอลไทยวุ่น! แย่งสิทธิ์ทำทีมยังไม่จบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แย่งสิทธิ์ลงคะแนนโหวตยังไม่จบ
ปัญหาผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ซ้ำซ้อนยังไม่ได้ข้อยุติ มีเพียง อุดรธานี เอฟซี ทีมเดียวเท่านั้นที่ตกลงกันได้ ส่วนที่เหลืออีก 6 ทีมยังไม่เคลียร์ ด้านคณะกรรมการการอุทธรณ์เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงวันที่ 16 ตุลาคม นี้ แย้มใครไม่มาอาจถูกตัดสิทธิ์

ความคืบหน้ากรณีปัญหาหลังจากที่ 7 สโมสร ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู, ม.เกษมบัณฑิต, ลูกอีสาน การบินไทย, อุดรธานี เอฟซี, สุรินทร์ ซิตี, พังงา เอฟซี และ ตรัง เอฟซี ส่งรายชื่อตัวแทนที่จะมาลงคะแนนโหวตทับซ้อนเกิน 1 คน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการอุทรธรณ์เรื่องดังกล่าว นำโดย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ในฐานะประธาน พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ นายวิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ได้ปิดห้องประชุมหารือร่วมกัน

ภายหลังการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง นายนรินท์พงศ์ ได้เปิดเผยว่าขณะนี้มีเพียงแค่สโมสรอุดรธานี เอฟซี ทีมเดียวเท่านั้นที่สามารถยอมความกันได้ เนื่องจาก นายสำเร็จวิทย์ โยธาวิจิตร ประธานสโมสรคนปัจจุบันได้มีหนังสือของยกเลิกการอุทธรณ์ จึงส่งผลให้สิทธิ์การเลือกตัวแทนตกเป็นของ นายสถาพร โคตรบุตร ในฐานะอดีตประธานสโมสรคนแรก ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานศูนย์พัฒนาฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่อีก 6 สโมสรที่เหลือยังหาข้อสรุปไม่ลงตัวเนื่องจากยังไม่มีฝ่ายใดยอมถอนตัว โดยทางคณะกรรมการอุทธรณ์เตรียมเข้าหารือกับทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 16 ตุลาคม นี้ อีกครั้ง ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน(พระราม9) เวลา 16.00 น.

"เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราจึงต้องพิจารณาถึงความเป็นมาของสโมสรอย่างถี่ถ้วน โดยจะพิจารณาจากเอกสารที่ผู้อุทธรณ์ยื่นมาเป็นหลัก ประกอบกับเอกสารที่แต่ละสโมสรได้แจ้งไว้กับทางสมาคมฟุตบอลฯและลีกภูมิภาค พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าชี้แจง แต่หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่มาอาจจะถือเป็นการสละสิทธิ์ ซึ่งเราจะพิจารณาเอกสารตามความจริงและใช้ดุลยพินิจตามสิทธิ์ของคณะกรรมการอุทธรณ์ในการตัดสิน" นายนรินท์พงศ์ กล่าว
อุดรธานี ยอมความทีมเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น