xs
xsm
sm
md
lg

"โอเคซี" เห็นแววปั้น "ดูแรนท์" เป็นเพลย์เมคเกอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูแรนท์ รับบทปั้นเกมบุกมากขึ้น
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เห็นแววเตรียมปรับให้ เควิน ดูแรนท์ รับบท "เพลย์เมคเกอร์" เป็นตัวสร้างเกมรุกร่วมกับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดคู่หู ไม่ใช่เป็นตัวทำสกอร์เพียงอย่างเดียว

เป็นราชาทำแต้มในศึก NBA มา 3 สมัย ทว่าฤดูกาล 2013/14 สกอตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ช "โอเคซี" อยากเห็น เควิน ดูแรนท์ เป็นตัวแจกจ่ายบอลมากขึ้นด้วย อย่างเช่นในเกมพรีซีซันที่เฉือน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 103-99 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า "เคดี" จ่ายให้เพื่อนทำคะแนนไปถึง 12 ครั้ง

โดย บรูกส์ คาดหวังกับ ดูแรนท์ มากทีเดียวจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน "The Oklahoman" สื่อท้องถิ่นว่า "มันเป็นสิ่งที่ดีไซน์ขึ้นมา เราต้องการให้ทุกคนเป็นเพลย์เมคเกอร์ ทุกคนต้องช่วยเพื่อนในการทำสกอร์ ซึ่งเรามีหลายคนสามารถเล่นเกมรุกได้ เคดี สามารถช่วยส่งบอลให้ทั้ง ธาโบ เซโฟโลชา, เซิร์จ อิบากา และผู้เล่นตัวใหญ่ๆ ผมจึงคิดว่านี่เป็นการเพิ่มเติมในเรื่องของเกมบุกให้เรา"

ด้าน ดูแรนท์ ที่ซีซันก่อนจ่ายไป 4.6 แอสซิสต์ (มากสุดในอาชีพการเล่น) ก็กล่าวเช่นกันว่า "แน่นอนว่าเรามีการปรับเปลี่ยนอะไรไปบ้างสำหรับแนวทางการเล่น และผมก็คิดว่าโค้ชวางบางอย่างลงไปให้เกมรุกเรายอดเยี่ยม ทุกคนได้สัมผัสบอล ได้เคลื่อนที่เพื่อหาช่องที่เปิด จากนั้นก็ชู้ต เราแค่ต้องไว้ใจกันในเกมรุก"

ซึ่ง บรูกส์ ทิ้งท้ายว่า "เคดี เข้าใจในเกมระดับแบบนี้ในแต่ละฤดูกาล เพราะเขาให้เวลากับเรื่องแบบนี้มาตลอด เคดี สามารถช่วยเป็นโค้ชผู้เล่นได้ทุกคนในลีก เป็นเสมือนทั้งผู้เล่นและโค้ชภายในตัว"
กำลังโหลดความคิดเห็น