xs
xsm
sm
md
lg

“คารีม” เชื่อ “คิงเจมส์” ทุบสถิติซิว MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อับดุล-จาบบาร์ ตำนาน NBA
คารีม อับดุล-จาบบาร์ เซ็นเตอร์ระดับตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส เชื่อว่า เลอบรอน เจมส์ จะสามารถทุบสถิติการได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) 6 สมัยของเขาลงได้ในอนาคตอันใกล้นี้

เลอบรอน เจมส์ กลายเป็นผู้เล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คนที่ 5 ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น MVP อย่างน้อย 4 สมัย หลังประกาศศักดาได้โหวตจากบรรดาสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาอย่างท่วมท้น 1,207 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 อย่าง เควิน ดูแรนท์ สมอลฟอร์เวิร์ด โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ได้ไปเพียง 765 คะแนน

ล่าสุด คารีม อับดุล-จาบบาร์ ที่ได้รับเลือกเป็น MVP มากสุดในประวัติศาสตร์ 6 สมัย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผู้เล่นรุ่นหลาน “ถ้า เลอบรอน ซึ่งปัจจุบันอายุ 28 ปี สามารถรักษาสุขภาพและคงในเรื่องของฟอร์มการเล่นระดับสุดยอดแบบนี้เอาไว้ได้ แน่นอนว่าเขาต้องทุบสถิติของผมแน่ สิ่งที่ท้าทายเขาอยู่ข้างหน้าคือ ปัญหาอาการบาดเจ็บหรืออาจสูญเสียความสนใจ (จากสื่อ) ไปบ้าง”

สำหรับ อับดุล-จาบบาร์ เป็นแชมป์ NBA ถึง 6 สมัย (1 สมัยกับ มิลวอล์คกี บัคส์ และอีก 5 สมัยกับ เลเกอร์ส) แถมได้โหวตให้ติดทีม “ออล-สตาร์” 18 สมัย เป็นผู้เล่นทำแต้มมากสุดในประวัติศาสตร์ลีก ณ ตอนนี้ (38,387 แต้ม จากการเล่น 1,560 เกม) ขณะที่ เลอบรอน เพิ่งเป็นแชมป์สมัยแรกกับ ไมอามี ฮีต เมื่อฤดูกาลก่อน ทำคะแนนอยู่อันดับ 32 (21,081 แต้ม จาก 765 เกม) ได้รับเลือกเข้าเล่นเกมรวมดารา 9 สมัยด้วยกัน
MVP สมัยที่ 4 ของ คิงเจมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น