xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” ดอดดูฟอร์มแข้งโนเนม ลีก ทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ (ซ้ายสุด) ลงทุนไปด้วยตนเอง
เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นข่าวสนคว้า เทนดายี ดาริกวา กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษเชื้อสายซิมบับเวียนของ เชสเตอร์ฟิลด์ หลังดอดไปชมฝีเท้าถึงขอบ ไฮบิวรี สเตเดียม ที่บุกไปเสมอ ฟลีตวูด ทาวน์ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

มอยส์ อาศัยช่วงเบรกโปรแกรม ฟีฟา เดย์ ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ไปชมเกม ลีก ทู ซึ่งสื่ออังกฤษอย่าง “เดลี เมล” ตีข่าวว่าเพื่อเก็บข้อมูลของ ดาริกวา โดยเข้าไปแทรกตัวอยู่กับผู้ชมราว 4,500 คน หากมีการโยกย้ายจริงคาดว่า แมนฯยู ต้องจ่ายให้ เชสเตอร์ฟิลด์ ที่รั้งจ่าฝูงขณะนี้ 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) เป็นค่าตัว

พอล คุ๊ก ผู้อำนวยการของ เชสเตอร์ฟิลด์ เผยระแคะระคายว่า ดาริกวา ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใน พรีเมียร์ ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนฯยู, เอฟเวอร์ตัน, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, ฟูแลม และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด “เทนดายี คือนักเตะที่เรารู้ว่ามีสโมสรมากมายจับจ้องอยู่ แต่ใครจะคว้าเขาไปในไม่ช้านี้หรือไม่ อยู่นอกเหนือการควบคุมของผม ทว่าเห็นได้ชัดเลยคือเป็นดาวรุ่งที่ฝีเท้าดี ซึ่งถ้าจะมีใครเหนือกว่าก็คงไม่มากนัก”

มอยส์ ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับความล้มเหลวในการเสริมทัพ แมนฯยู เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งหากจะคว้า ดาริกวา วัย 21 ปีก็คงหนีไม่พ้นการโดนโจมตีอีกอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นแข้งโนเนมลงเล่นราว 50 นัด หลังปรากฏตัวในสนามครั้งแรกเมื่อ 3 ปีก่อน
ดาริกวา (ซ้าย) เป้าหมายผี?
กำลังโหลดความคิดเห็น