xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" แยกทางโค้ชหาแรงกระตุ้นใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด แยกทาง แอนนาโคน (ซ้าย)
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ประกาศแยกทาง พอล แอนนาโคน โค้ชส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยหลังร่วมงานกันมานาน 3 ปีครึ่ง เพื่อหาแรงกระตุ้นใหม่ๆสำหรับการลงเล่นอาชีพในอนาคตหลังไม่ประสบความสำเร็จใดๆในฤดูกาลนี้

เฟเดอเรอร์ เซ็นสัญญาจ้าง แอนนาโคน ที่เคยโค้ชให้ พีม แซมพราส กับ ทิม เฮนแมน มาก่อน มาร่วมงานเป็นครั้งแรกก่อนเปิดซีซันปี 2010 ซึ่งจากประสบการณ์อันเอกอุก็ช่วยให้ "เฟดเอ็กซ์" คว้า สแลม ได้ถึงสองรายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 และ วิมเบิลดัน ปี 2012

อย่างไรก็ตาม ผลงานปัจจุบันของ เฟเดอเรอร์ ถอยหลังลงไปไม่ได้เข้าชิง แกรนด์ สแลม แม้แต่ใบเดียว และด้วยเหตุผลข้างต้นทำให้ล่าสุด แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ตัดสินใจเลิกจ้าง แอนนาโคน เพื่อมองถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นใหม่และจุดไฟสำหรับปีหน้า

เฟเดอเรอร์ แถลงผ่าน เฟซบุ๊ค ว่า "หลังจากผ่านมา 3 ปีครึ่งที่ทำงานร่วมกัน พอล กับ ผม ตัดสินใจที่จะเดินหน้าต่อไปในเส้นทางของแต่ละคน ช่วงเริ่มต้นเรามีเป้าหมายเดียวกันคือเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม กับ มือ 1 โลก ให้ได้ใน 3 ปี ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามเป้า แต่หลังจากได้พูดคุยกันทุกอย่างก็จบลง"

"สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเราทั้งคู่ แม้จะแยกกันแต่ พอล ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีของเราทุกคนเสมอ และเราทั้งคู่ก็มองถึงการสานสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนต่อไป ทั้งนี้ ขอขอบคุณ พอล ที่ช่วยเหลือและมอบประสบการณ์อันมีค่าให้กับผมและทีมงานตลอดมา" อดีตมือ 1 โลก ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น